B ร่วงติดฟลอร์หลังหุ้นเพิ่มเข้าเทรดวันแรก ผู้บริหารยันทุนพร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจใหม่

หุ้นฺ B ร่วง 22.22% หรือลดลง 0.02 บาท มาอยู่ที่ 0.07 บาท มูลค่าซื้อขาย 10.28 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.25 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.06 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.07 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.06 บาท

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหุ้นเพิ่มทุน บมจ.บี จิสติกส์ (B) เริ่มซื้อขายวันที่ 13 ก.ค.66 เป็นวันแรก

ทั้งนี้ บมจ.บี จิสติกส์ (B) ขายหุ้นเพิ่มทุน 20,761.5 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.68 บาท เพื่อเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน 1 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 6 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ราคาเสนอขายหุ้นละ 0.06 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมไม่เกิน 1,245.6 ล้านบาท

ขณะที่ นายปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร B เปิดเผยว่า ในปีนี้กลุ่ม B มีความพร้อมในการขยายธุรกิจเต็มที่ หลังจากประสบความสำเร็จจากการเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ได้รับเงินเพิ่มทุนกว่า 1.2 พันล้านบาท โดยนอกเหนือจากการลงทุนเพิ่มใน บริษัท เดอะเมกกะวัตต์ จำนวน 570 ล้านบาทแล้ว ส่วนที่เหลือก็ได้นำไปชำระหนี้เพื่อลดต้นทุนทางการเงินส่งผลให้สัดส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ล่าสุดเหลือเพียง 0.07 เท่า ทำให้ฐานะการเงินของกลุ่ม B มีความแข็งแกร่งและพร้อมที่จะขยายธุรกิจทั้งในส่วนของธุรกิจขนส่ง ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก ธุรกิจพลังงานสีเขียวและสาธารณูปโภค (Green Energy and Utilities) เพื่อผลักดันผลประกอบการกลุ่ม B ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

การขยายธุรกิจใหม่ ๆ ของบริษัทจะเน้นธุรกิจที่สามารถต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจเดิมของกลุ่ม B ได้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าลงทุนธุรกิจรีไซเคิลในกลุ่มพลังงาน ซึ่งจะสามารถนำมาต่อยอดกับธุรกิจโรงไฟฟ้าที่ดำเนินกิจการโดยบริษัท เดอะ เมกะวัตต์ เนื่องจากมองว่าธุรกิจรีไซเคิลเป็นเมกะเทรนด์ของโลกที่มีแนวโน้มเติบโตสูง โดยอาจร่วมมือกับพันธมิตร คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในครึ่งปีหลัง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top