MASTER ทำดีลเข้าร่วมทุนคลินิกเสริมความงาม “Rattinan” อัพเกรดขึ้น รพ.ศัลยกรรม

บมจ.มาสเตอร์ สไตล์ (MASTER) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 บริษัทได้เข้าลงนามข้อตกลงเบื้องต้น (Term Sheet) กับ 1) บริษัท แอดวานซ์ เมดิคอล คลินิก จำกัด 2) นายแพทย์สุทธิพงษ์ ตรีรัตน์ และ 3) แพทย์หญิงรัตตินันท์ ตรีรัตน์เพื่อเข้าลงทุนในกิจการคลินิกเสริมความงาม ภายใต้ชื่อ “Rattinan Medical Center” (Rattinan) ตามที่คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัทเข้าลงทุนใน Rattinan ภายใต้เงินลงทุนประมาณ 70 ล้านบาท โดยเข้าถือหุ้น 20% ของทุนจดทะเบียนของ Rattinan ในวงเงินประมาณ 38.85 ล้านบาท และให้เงินกู้ยืมอีกจำนวน 31.15 ล้านบาท พร้อมทั้งมีข้อตกลงให้บริษัทมีสิทธิขอแปลงหนี้เป็นทุนได้ โดยรวมแล้วบริษัทจะถือหุ้นใน Rattinan ไม่เกิน 36% ของทุนจดทะเบียนของ Rattinan โดยมีแผนการใช้เงินเพื่อไปใช้ในการขยายกิจการ Rattinan ให้เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2567

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนใน Rattinan จะขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบสถานะของกิจการ (Due Diligence) ของ Rattinan โดยต้องไม่มีข้อมูลหรือข้อเท็จจริงใดที่ส่งผลกระทบในทางลบอย่างมีนัยสำคัญต่อกิจการหรือการเข้าลงทุนของบริษัท และ ความสำเร็จของเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่จะกำหนดต่อไป โดยคาดว่าการดำเนินการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/66

สำหรับ “Rattinan Medical Center” เป็นคลินิกที่ให้บริการด้านความงามและการรักษามากว่า 24 ปี มีจุดเด่นด้านการศัลยกรรมผ่าตัดกระเพาะอาหาร และดูแลผิวหนัง ตั้งอยู่บนถนนสีลมในกรุงเทพมหานคร ดูแลและบริหารโดยทีมแพทย์เฉพาะทางหลากหลายสาขา และมีแพทย์ผิวหนังและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยผ่านการรับรองมาตรฐานโดย American Accreditation Commission International (AACI) สาขาศัลยกรรมตกแต่งแบบผู้ป่วยนอก (Ambulatory Plastic Surgery Center) เป็นแห่งแรกในเอเชีย-แปซิฟิก

“MASTER พร้อมสร้างความสำเร็จในการทำ M&A อีกครั้งกับ Rattinan Medical Center หลังก่อนหน้านี้เราทำสำเร็จกับ WIND Clinic ที่เข้าถือหุ้นแล้ว 20% ซึ่งในเบื้องต้น MASTER จะถือหุ้น 20% ใน Rattinan Medical Center หลังจากนั้นจะมีการปรับระบบให้เสร็จเรียบร้อย แล้วจะเข้าถือหุ้นเพิ่มอีกรวมเป็นไม่เกิน 36% เป็นการต่อยอดความสำเร็จของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชกับพันธมิตรทางธุรกิจในการเป็นผู้นำด้านศัลยกรรมความงามครบวงจร และทำให้เราเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย” นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER กล่าว

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER เปิดเผยว่า ภายหลังจากการเข้าถือหุ้นเสร็จสมบูรณ์ โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช พร้อมให้การสนับสนุน “Rattinan Medical Center” ในทุกๆ ด้าน และพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ “Rattinan Medical Center” เสมือนครอบครัวเดียวกัน ส่วนแผนการในอนาคต MASTER จะมีดีล M&A กับพันธมิตรรายใดนั้น ขอให้ติดตามกันต่อไป แต่ยืนยันว่าทุกดีลที่เกิดขึ้นจะสนับสนุนให้ MASTER ยิ่งเพิ่มความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างยั่งยืนแน่นอน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top