มวลชนรวมตัวแยกอโศกมนตรีต้าน สว.ไม่โหวตหนุนจัดตั้งรัฐบาล

รายงานข่าว แจ้งว่า กลุ่มมวลชนได้ทยอยเดินทางมารวมตัวบริเวณแยกอโศกมนตรีตามที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้ประกาศเชิญชวนผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวจัดกิจกรรม “พร้อม” เพื่อให้ประชาชนที่ไปเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 ออกมาแสดงพลังกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ซึ่งมีที่มาจาก คสช.ขัดขวางประชาธิปไตย เนื่องจากไม่ลงคะแนนเสียงสนับสนุนแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล (ก.ก.)

“เราเชื่อว่าเราเป็นเจ้าของอำนาจประชาธิปไตยและปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย เมื่อประชาชนตัดสินในแล้วกลับกลายเป็นโมฆะ แถมถูกพวก สว.สั่งสอนอีกว่าไปเลือกคนแบบนี้ เลือกพรรคนี้มาได้อย่างไร ทำไมไม่ทำนโยบายเรื่องนี้ เรื่องนี้ไปทำทำไม สว.สถาปนาอำนาจใหม่เหนือประชาชน” นายสมบัติ กล่าว

โดยหลังจากนี้ตนขอประเมินสถานการณ์ก่อนว่าประชาชนจะให้การตอบรับหรือไม่ เพื่อตัดสินใจว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป ส่วนท่าทีของพรรคการเมืองนั้นถือว่าหลงทาง เนื่องจากติดกับดักเรื่องเสียงสนับสนุนจาก สว.ให้ได้ 375 เสียง ทั้งที่ สว.ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง หวังว่าผลสรุปที่ได้จะเป็นไปตามสัญญาประชาคมที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เคยให้ไว้กับประชาชนว่าจะปิดสวิตซ์ 3 ป. แต่หาก พท.ตัดสินใจขัดต่อสัญญาประชาคมดังกล่าวจะต้องแบกรับความรับผิดชอบทางการเมืองไปจนถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าซึ่งจะเป็นผลเป็นรูปธรรม เพราะประชาชนจะเป็นตัวแปรตัวหนึ่ง ที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ตัวประกอบเท่านั้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top