SBNEXT ส่งโปรดักส์ใหม่ เครื่องทำน้ำอุ่น-เครื่องฟอกอากาศ-เครื่องทำน้ำแข็ง รองรับ IoT บุกตลาด

นายวรานนท์ คงปฏิมากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สบาย คอนเน็กซ์ เทค (SBNEXT) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 66 บริษัทเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ ในส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเครื่องกรองน้ำที่เป็นจุดแข็งของ SBNEXT โดยเตรียมเปิดตัวสินค้าเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องฟอกอากาศ และเครื่องทำน้ำแข็ง โดยชูจุดเด่นในเรื่องของนวัตกรรม IOT เข้ามาใช้กับสินค้า เชื่อมโยงภายใต้แพลตฟอร์ต meID ที่ SBNEXT ร่วมพัฒนาบริษัท Green Moon ผู้พัฒนา ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ใส่ใจต่อสุขภาพ

“บริษัทยังคงยืนเป้ารายได้ในปีนี้ที่ 4,000 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาก่อนที่กลุ่ม SABUY จะเข้ามาถือหุ้นใหญ่ บริษัทมีรายได้รวม 1,386.73 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นโจทย์ที่ท้าทาย แต่เราก็มีความตั้งใจที่จะไปให้ถึง โดยใช้ Ecosystem ในเครือ SABUY Group เป็นแรงหนุนผลักดันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

และจากการที่บริษัทฯ ได้มีโอกาสในการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ SVT ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายสินค้าผ่าน เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “SUN VENDING ” ทำให้บริษัทฯ เล็งเห็นว่าธุรกิจของ SVT สามารถต่อยอดธุรกิจของบริษัทฯ ที่เกี่ยวข้องกับการขายสินค้า เครื่องดื่ม ผ่านตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) ซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจ Connext โดยมุ่งเน้นการให้บริการที่สะดวกสบาย และตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนใน ยุคปัจจุบัน ตามแผนยุทธศาสตร์ของกลุ่ม บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

นอกจากนี้ ยังได้แรงหนุนจากการขายสินค้าผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ หรือ Vending Machine กับกลุ่มโอสถสภา ซึ่งปัจจุบันมีทั้งตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติราว 2,522 เครื่อง ทั้งในส่วนของตู้จำหน่ายเครื่องดื่ม และตู้จำหน่ายสินค้าประเภทอาหาร กว่า 70% ของตู้ตั้งอยู่ในพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรม

ภารกิจของ SBNEXT ตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทแม่ คือ SABUY Group ถือว่ามีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง การขยายการดำเนินธุรกิจในกลุ่ม Connext โดยมุ่งเน้นการให้บริการที่สะดวกสบาย และตอบโจทย์ความต้องการของการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ขณะเดียวกันยังเตรียมรุกเข้าสู่ธุรกิจสินค้า Home Iot เพื่อความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตที่ดึขึ้นในการพักอาศัย เพื่อขยายฐานรายได้ในอนาคต

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เข้าร่วมในงาน Thailand Coffee Fest ซึ่งทาง SBNEXT ได้นำผลิตภัณฑ์ทั้งในส่วนของเครื่องกรองน้ำ เครื่องทำน้ำแข็งและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เข้าร่วมโชว์ในงานดังกล่าว ซึ่งได้รับผลตอบรับดีเกินคาด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ค. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top