“ชูวิทย์” แฉ “ซุปเปอร์ดีล” สูตร 279 เสียง เหลือง-แดงผนึกล้มส้ม แลก “ทักษิณ” กลับบ้าน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมือง ตั้งโต๊ะแถลงในประเด็น “ทำไมทักษิณถึงกลับบ้าน” ว่า พรรคภูมิใจไทยกับพรรคเพื่อไทยได้มีการตกลงในซุปเปอร์ดีล ซึ่งการที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาก่อน เป็นการยืนยันว่าจะทำตามสัญญา ถ้าทำไม่ได้ดีลนี้ไม่เกิด ทำให้ช่วงนี้การเมืองนิ่งเพราะดีลจบแล้ว รวมถึงการเจรจาที่มูลนิธิป่ารอยต่อ โดยเชื่อว่าไม่เกิน 15 ส.ค.จะมีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีคนใหม่แน่นอน

“ซุปเปอร์ดีล คือ ท่านทักษิณกลับมา ถ้าไม่ปล่อยมาก็จะไม่ทำดีลนี้ คุณอาจจะดูว่าเป็นตัวประกัน แต่ผมมองว่าเป็นตัวคุมเกมส์ ผมพูดบนความเชื่อของตัวเอง และการพูดของผมถูกต้องมาตลอด สิ่งที่ผมพูดอยากให้ประชาชนฉลาด”นายชูวิทย์ กล่าว

เกมนี้เป็นเกมปล้นคะแนนประชาชน เปรียบได้กับทรัพย์สมบัติที่ประชาชนมอบให้แทนที่จะไปทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ แต่กลับไปซื้ออาวุธมาทำร้ายประชาชน ทำให้ตนเองรับไม่ได้ เพราะมีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้น แดงไปผสมกับเหลืองเพื่อไปล้มส้ม เพราะแดงกับส้มผสมแล้วล้มเหลืองไม่ลง ส่วนส้มผสมกับเหลืองก็ไม่ได้

นายชูวิทย์ เชื่อว่า การโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 4 ส.ค.นี้ จะเป็นการโหวตทดลองเท่านั้น โดยคาดว่าพรรคเพื่อไทยจะเสนอคนสูงอายุมาให้สภาโหวต เพื่อให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยไปไม่ไหวจริงๆ จึงเกิดซุปเปอร์ดีล แยกข้าวต้มมัดระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล ด้วยการให้พรรคอันดับ 3 คือพรรคภูมิใจไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แล้วไปเชิญพรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมรัฐบาล โดยยกให้บุคคลหนึ่งเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี ส่วนพรรคก้าวไกล พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคประชาธิปัตย์ จะถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้าน

“สูตรนี้เป็นการให้พรรคภูมิใจไทยเป็นแกนนำ เป็นการแกะข้าวต้มมัด เพราะเพื่อไทยกับก้าวไกล แกะกันไม่ออก จะให้พรรคเพื่อไทยเป็นคนบอกเองก็ไม่ได้ คนที่พูดก็ต้องเป็นภูมิใจไทย ที่พูดตั้งแต่ต้นว่าไม่เอาก้าวไกล ซึ่งก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านชัดเจน สวนกระแสประชาชนที่เป็นคนเลือก วันนี้ทำใจได้ และที่ไปเกี่ยวกับซุปเปอร์ดีล เพราะอันนี้เป็นดีลกลับบ้าน เทรดแลกเปลี่ยน จะให้ทำอย่างไร เมื่อมีการผสม ก็มีการขอคนนี้คนเดียวไม่เป็นรัฐบาล สูตรจึงออกมา 279 ผมมั่นใจว่า สูตรนี้ คือ สูตรที่ทำการสำเร็จ แต่จะเป็นสูตรที่ผมเรียกว่า สูตรปล้นคะแนนประชาชน”นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ ประเมินว่า การประกาศกลับไทยของนายทักษิณ มีโอกาสกลับจริง 80% ซึ่งนายทักษิณสามารถเลือกกลับเวลาอื่นได้ ถือเป็นการยอมแลก 1 เสียงกับ 26 ล้านเสียง ซึ่งรู้มาว่าขณะนี้นายทักษิณอยู่ที่กัมพูชา

ส่วนที่พรรคภูมิใจไทยยอมยกตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้กับคนตัวสูงหรือไม่นั้น นายชูวิทย์ มองว่า บางคนอยากได้เงินไม่ได้อยากได้กล่อง พรรคภูมิใจไทยอาจได้เก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข และอาจจะได้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปด้วย

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คงไม่รับตำแหน่ง แต่จะส่งต่อให้ พล.ต.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ นั่งเก้าอี้กระทรวงมหาดไทย เพราะตำแหน่งนี้ พล.อ.ประวิตร จองไว้แล้ว

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า เตรียมจะเปิดข้อมูลแคนดิเดทนายกฯ ตัวสูง เพราะมองว่านายกฯ คนใหม่ต้องต้องมีความสง่างาม มีความซื่อสัตย์ โดยจะอภิปรายนอกสภา และจะเปิดข้อมูลของคนที่ให้ฉายาว่า “ขงเบ้ง” ผู้อยู่เบื้องหลังว่าที่นายกฯ คนที่ 30 ซึ่งเป็นคนที่วงการหุ้นและอสังหาริมทรัพย์รู้จักเป็นอย่างดี แต่เป็นคนที่ตามร่องรอยได้ยากมาก โดยจะแฉเป็นซีรีย์เปิดเรื่องจากนายขงเบ้งผู้อยู่เบื้องหลังการทำนิติกรรมอำพรางทั้งหมด

“ที่ออกมาแฉไม่ได้มีใบสั่ง แต่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีคนต่อไปต้องมีคุณสมบัติที่มีความซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์ และหากได้เป็นนายกรัฐมนตรีตัวเขาจะเปรอะเปื้อนตั้งแต่วันแรกที่ได้เป็นด้วยข้อมูลที่ผมมี”นายชูวิทย์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top