GPI เล็งผนึกพาร์ทเนอร์ต่อยอดความเชี่ยวชาญเปิดเกมรุกครั้งใหญ่ธุรกิจสปอร์ตอีเวนต์

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่สายพัฒนาธุรกิจ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า จากแผนกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทที่จะมุ่งขยายธุรกิจ 6 แกนหลัก เพื่อผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างมั่นคง โดยหนึ่งในนั้นคือการขยายธุรกิจการจัด “สปอร์ตอีเวนต์” เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ โดยจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากการจัดงานไตรกีฬา AMAZING RACE FESTIVAL & TRIATHLON KANCHANABURI 2022 มาต่อยอดสู่การจัดงานสปอร์ตอีเวนต์อื่นๆ ที่หลากหลายยิ่งขึ้น

ล่าสุด บริษัทวางแผนร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่เคยร่วมจัดงานไตรกีฬาเมื่อปี 65 เพื่อยกระดับความร่วมมือขยายธุรกิจการจัดสปอร์ตอีเวนต์ในเชิงรุกมากยิ่งขึ้นนับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป โดยนอกจากการจัดงานไตรกีฬายังวางแผนขยายการจัดงานสปอร์อีเวนต์อื่นๆ ตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ การจัดงานแข่งวิ่งมาราธอน, การจัดงานแข่ง Ironman ฯลฯ คาดว่าจะมี 3-4 อีเวนต์เกิดขึ้นในปี 67 เพื่อตอบสนองพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกายมากขึ้นและภาพรวมการท่องเที่ยวรวมถึงการจัดงานอีเวนต์ที่ฟื้นตัวหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

นอกจากนี้ บริษัทมีแนวคิดร่วมกับพาร์ทเนอร์ขยายความร่วมมือทางธุรกิจไปสู่การจัดงานคอนเสิร์ตหรือเทศกาลดนตรี (Music Festival) ทั้งที่เป็นศิลปินไทยและต่างประเทศ โดยนำประสบการณ์ของบริษัทในการจัดงานแฟนมีตติ้งและพาร์ทเนอร์ที่เคยจัดงานคอนเสิร์ตในอดีตมาต่อยอดขยายธุรกิจ

“บริษัทไม่หยุดนิ่งในการมองโอกาสสร้างการเติบโตจากการขยายธุรกิจใหม่ๆ ทั้งความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ขยายธุรกิจอีเวนต์ร่วมกัน การนำความเชี่ยวชาญของบริษัทจากการจัดงานมอเตอร์โชว์ขยายสู่การจัดงานเอ็กซิบิชั่นอื่นๆ เพื่อให้เกิดการรับรู้รายได้จากการจัดงานอย่างสม่ำเสมอทุกไตรมาส”นายพีระพงศ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ก.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top