มท.1 กำชับนายอำเภอทั่วปท.ตรวจเข้มผู้รับใบอนุญาตผลิต-นำเข้า-ขายดอกไม้เพลิง

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังติดตามการปฏิบัติงานของทุกฝ่าย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าดอกไม้เพลิง บ้านมูโนะ หมู่ที่ 1 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งแรงระเบิดเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือน และทรัพย์สินบริเวณเกิดเหตุ

โดยล่าสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย มอบหมายอธิบดีกรมการปกครอง ทำหนังสือด่วนที่สุด ถึงนายอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ กำชับแนวทางการควบคุม ตรวจสอบผู้รับใบอนุญาตให้ทำ สั่ง นำเข้า หรือค้า ซึ่งดอกไม้เพลิง พร้อมกับสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ปฎิบัติตามมาตรการในการป้องกัน ควบคุม ตรวจสอบเกี่ยวกับการดำเนินการของผู้รับใบอนุญาตให้ทำ สั่ง นำเข้า หรือค้า ซึ่งดอกไม้เพลิงให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และให้การดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืนอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการเกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก

“นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำทุกภาคส่วนในการบังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ในการควบคุม ตรวจสอบผู้รับใบอนุญาตให้ทำ สั่ง นำเข้า หรือค้าดอกไม้เพลิง สถานที่ที่อาจเป็นโกดังเก็บดอกไม้เพลิง หรืออาคารลักลอบเก็บดอกไม้เพลิงในพื้นที่ทุกแห่ง รวมทั้งที่มาของดอกไม้เพลิง กำชับเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเป็นสำคัญ” น.ส.รัชดา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top