DELTA คาดผลงาน H2/66 โตต่อเนื่องรับอานิสงส์ดีมานด์ EV-AI ยังแกร่ง

นายแจ็คกี้ จาง ประธานบริหาร บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวกับยายนต์ไฟฟ้ายังเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก เนื่องจากมีการเติบโตสูงในแต่ละภูมิภาค ด้วยภาครัฐในแต่ละภูมิภาคให้การสนับสนุนในเรื่องของ EV ค่อนข้างมาก และผู้เล่นจากจีนมีแผนการลงทุนเพิ่มเติมในไทย โดยเฉพาะการขยายกำลังการผลิต

อีกทั้งธุรกิจ AI ยังมีความต้องการในตลาด และธุรกิจเซิร์ฟเวอร์เครือข่ายและโทรคมนาคมคาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้น จากก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบ หรืออ่อนตัวลง ส่วนธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV charging), Data Center ขณะที่แอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานของผู้บริโภค คาดว่าจะทรงตัว จากอุปสรรคความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจที่กระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค

สำหรับสินค้าคงคลังในครึ่งปีหลังนี้ยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง โดยบริษัทยังคงมุ่งบริหารสินค้าคงคลังให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมต่อไป

ด้านความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ (โรงงาน 8) ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ ปัจจุบันดำเนินไปแล้วราว 95% คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ในช่วงปลายเดือนก.ย.นี้

ขณะที่การเมืองที่การจัดตั้งรัฐบาลยังยืดเยื้อ มองเป็นทั้งปัจจัยเสี่ยงและปัจจัยเสริม แต่เชื่อว่าการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าต่อไปได้ โดยความต้องการในประเทศ รวมถึงการส่งออกยังมีแนวโน้มที่ดีอยู่ แต่สิ่งที่อาจสร้างความกังวลคือหากเกิดภาวะสงคราม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ส.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top