Merkle Capital มอง BTC น่าจับตาในเดือนส.ค. คาดพุ่งทดสอบ 31,500-34,000

นายวรเมธ จันทร์เสน ที่ปรึกษาการลงทุน บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด เปิดเผยถึงเหตุผลสนับสนุนการเติบโตของ Bitcoin และ Optimism ด้วยเหตุผลดังนี้

1. Monthly Exchange Volume ต่ำที่สุดในรอบ 3 ปี

ราคาของ BTC นั้นเคลื่อนที่ในกรอบ 29,000-32,000 ดอลลาร์ ตลอดทั้งเดือนกก.ค. เมื่อวิเคราะห์ร่วมกับ Monthly Volume ที่เกิดขึ้นบน Exchange จะพบว่า Volume ที่เกิดขึ้นในเดือนล่าสุดนั้น ต่ำที่สุดตั้งแต่เดือนต.ค.2020 แสดงถึงความแข็งแกร่งของราคา BTC รวมถึงยังคงมองเห็นโอกาสในการเข้าซื้อ BTC และการทำกำไรในกรณีที่เทรนด์ของ Volume เปลี่ยนเป็นขาขึ้น มากไปกว่านั้น เดือนก.ย.2023 นี้ มีการพิจารณาประเด็น Bitcoin Spot ETF เป็นจำนวนมาก เหตุผลนี้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยเสริมที่มีโอกาสทำให้ Volume ของคริปโทฯ จะเติบโตขึ้นในช่วง 2-3 เดือนนี้

2. Bitcoin Dominance เตรียมทดสอบแนวรับสำคัญ กดดันสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น

เมื่อพิจารณาจาก Bitcoin Dominance จะพบว่า มีแนวรับสำคัญในเชิงเทคนิคอลอยู่ที่สัดส่วน 49% แสดงให้เห็นถึงโอกาสที่ Bitcoin จะมีส่วนแบ่งตลาดที่สูงขึ้นในเดือนส.ค. และหากสามารถปรับฐานใหม่ได้ จะส่งผลให้เม็ดเงินไหลออกจาก Bitcoin ไปสู่ Altcoin ยากมากยิ่งขึ้นในระยะยาว

3. Total Value Lock ของ Optimism เติบโตต่อเนื่องสวนทาง Blockchain อื่น

เดือนที่ผ่านมา ราคาของ Altcoin ส่วนมากได้ปรับตัวลง แต่ OP นั้นปรับตัวเป็นบวกสูงสุดกว่า 56% และเมื่อพิจารณาถึง Total Value lock ที่เพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่านักลงทุนเชื่อมั่นใน Optimism มากกว่า Blockchain อื่นในเดือนที่ผ่านมา (TVL บน Optimism เป็นบวกกว่า 7.8% ขณะที่คู่แข่งอย่าง Arbitrum นั้น ติดลบกว่า 6.9%) ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจาก Bedrock Upgrade ที่ทำให้ Transaction ของ Optimism สูงใกล้เคียงกับ Arbitrum เป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ด้วยเหตุผลข้างต้น OP จึงเป็นหนึ่งเหรียญที่น่าจับตามองในเดือนส.ค.นี้

*จากภาพรวมข้างต้น ควรมีแผนการลงทุนอย่างไร?

นายมานะ คานิโยว หัวหน้าฝ่ายบริหารงานขายและพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุน บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เดือนส.ค. Merkle Capital มองว่าเทรนด์ Bitcoin และ Optimism ยังคงมีโอกาสเติบโตสูง ซึ่งสอดคล้องกันกับข้อมูลของ Cryptomind Advisory ที่ได้มีการคาดการณ์ว่า BTC อาจขึ้นไปทดสอบที่ราคา 31,500 – 34,000 ดอลลาร์ หากนักลงทุนท่านใดต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประกอบการตัดสินใจ สามารถติดต่อได้ที่ Merkle Capital ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของประเทศไทย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ส.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top