“เสรีพิศุทธ์” พร้อมร่วมรัฐบาลเพื่อไทย แนะ “ก้าวไกล” โหวตหนุน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยถึงการจัดตั้งรัฐบาลโดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำว่า ยังมีจุดยืนเดิมคือร่วมอยู่ใน 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล แม้พรรคเพื่อไทยจะไม่สามารถนำพรรคก้าวไกลมารวมได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เมื่อพรรคก้าวไกลออกมาเป็นฝ่ายค้าน และครั้งนี้เพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ก้าวไกลจะตอบแทนบุญคุณไม่ได้หรือ ถึงแม้จะไปเป็นฝ่ายค้านก็ 151 เสียง ถ้าลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทยทั้งหมด ก็ทำให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ประเทศชาติเดินหน้าได้

“สิ่งที่ก้าวไกลจะได้ก็คือ แม้ก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้านก็ลงคะแนนให้ และจะทำให้การเลือกตั้งครั้งหน้าของพรรคก้าวไกลได้รับความนิยมจากประชาชนมากขึ้น และใครก็รู้ว่าถึงแม้จะเป็นรัฐบาลไปแล้ว มันก็จะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลไม่ใช่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านไปตลอดสภาชุดนี้ที่ไหนเล่า รับรอง สนับสนุนเขาไปลงคะแนนเสียงไปก่อน เดี๋ยว 3-4 เดือน หัวหน้ารัฐบาลเขาก็ปรับคณะรัฐมนตรีได้ เอาพรรคก้าวไกลเข้าไปได้” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนรัฐประหาร แต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตนรับได้

“พรรคเพื่อไทยเขาจัดตั้งรัฐบาล ถ้าเขาเอาพล.อ.ประวิตร แต่ผมไม่เอา ผมก็อยู่ไม่ได้ จะให้ผมไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ จะให้ไปอยู่ตรงไหน ก็ต้องลาออกจากการเป็นสส. ผมแนะทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลไปแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ลาออกแล้ว ไม่มีลุงแล้ว ก็เหลือแต่พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคก็ไม่ใช่คนปฎิวัติ แล้วทำไมจะต้องแข็งตัว จนไปร่วมกับรวมไทยสร้างชาติไม่ได้ ถ้าให้ผมเป็นคนตัดสินใจไม่ว่าผมจะอยู่ก้าวไกลหรือเพื่อไทยก็ร่วมได้” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

กรณีกระแสข่าวการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 4 ส.ค.นี้ อาจจะมีปัญหาต้องเลื่อนออกไปอีกเพราะมีเหตุไม่ลงตัว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า บ้านเมืองวุ่นวายมานาน 8-9 ปี เมื่อมีการเลือกตั้งมาแล้ว และสว.ที่จะพิจารณาให้ความเห็นชอบนายกฯ ต้องสามัคคีกัน จะไปเอาคำพูดตรงนั้นตรงนี้มาเป็นประเด็น อย่างที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกฯพรรคเพื่อไทย เคยพูดให้แก้มาตรา 112 มันไม่ใช่ประเด็น ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเคยพูดว่าไม่เอาพรรคพลังประชารัฐต้องเข้าใจว่ามันไม่ใช่สัญญา ยังไม่ถึงขั้นทำเอ็มโอยูด้วยซ้ำ เป็นการพูดบนเวทีเพื่อหาเสียงเท่านั้น เพื่อให้ประชาชนลงคะแนนให้ ถ้าคิดว่าผิดคำพูดไปเสียหมดก็ไม่ต้องจัดแล้วรัฐบาล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ส.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top