เงินบาทเปิด 34.60 แข็งค่าเล็กน้อย จับตาข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ-รอความชัดเจนการเมือง

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 34.60 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าเล็ก น้อยจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 34.63 บาท/ดอลลาร์

เช้านี้เงินบาทแข็งค่าจากเล็กน้อยจากเมื่อเย็นวาน ขณะที่ค่าเงินในภูมิภาคยังเป็นแบบผสม โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาดอลลาร์สหรัฐ ย่อตัวลง หลังจาก ISM รายงานดัชนีภาคบริการของสหรัฐเดือนก.ค. ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 34.50 – 34.75 บาท/ดอลลาร์ ปัจจัยที่สำคัญที่ต้องติดตาม คือ ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ก.ค.ของสหรัฐ ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ยังคงต้องติดตามสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังมีความไม่แน่ นอนอยู่ในขณะนี้ รวมทั้ง Fund Flow

ปัจจัยสำคัญ

– เงินเยนอยู่ที่ระดับ 142.64 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานที่ระดับ 142.75/95 เยน/ดอลลาร์

– เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0956 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานที่ระดับ 1.0900/0950 ดอลลาร์/ยูโร

– อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 34.562 บาท/ดอลลาร์

– รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ปรับแผนการเพิ่มกำลัง ซื้อของนักท่องเที่ยวไทยให้ถึง 4,000 บาทต่อคนต่อทริปในปี 66 นี้ ออกไปอีก 1 ปี หรือปี 67 หลังจากพบว่านักท่องเที่ยวได้เปลี่ยน พฤติกรรมโดยเดินทางท่องเที่ยวมากกว่า 1 ครั้งจึงทำให้การใช้จ่ายน้อยลง แตกต่างจากการเดินทางเพียงทริปเดียวที่จะใช้จ่ายเงินค่อน ข้างมาก ปัจจุบันนักท่องเที่ยวไทยใช้จ่ายเฉลี่ย 2,800-3,200 บาทต่อคนต่อทริป

– “ศาล รธน.” ยังไม่พิจารณารับ-ไม่รับคำร้อง “ผู้ตรวจการฯ” ปมเสนอชื่อ “พิธา” ซ้ำ เป็น 16 ส.ค. “วันนอร์” เลื่อน โหวตนายกฯ รอศาล รธน. วินิจฉัยคำร้อง คาดโหวตนายกฯ 17 ส.ค. “ภูมิธรรม” เผยเลื่อนแถลงข่าวเปิดตัวพรรคการเมืองขั้วใหม่จัด ตั้งรัฐบาลด้าน “พีระพันธุ์” เผย “รทสช.” ไม่ปิดประตู “เพื่อไทย” ดึงร่วมรัฐบาล

– ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) มีมติ 6-3 ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.25% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับ ตั้งแต่ปี 2551 ในการประชุมนโยบายการเงินเมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) สอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ทั้งนี้ BoE ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 14 ติดต่อกัน และส่งสัญญาณว่า BoE จะตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงต่อไปอีก ระยะหนึ่งเพื่อควบคุมให้เงินเฟ้อกลับสู่เป้าหมายของ BoE ที่ระดับ 2% หลังจากแตะระดับ 7.9% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในกลุ่ม ประเทศพัฒนา

– กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 6,000 ราย สู่ระดับ 227,000 รายใน สัปดาห์ที่แล้ว สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

– สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 52.7 ในเดือนก.ค. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 53.0 จากระดับ 53.9 ในเดือนมิ.ย.

– ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันพฤหัสบดี (3 ส.ค.) หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีภาคบริการที่ต่ำกว่าคาด ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐใน วันนี้ เพื่อประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

– สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ในวันพฤหัสบดี (3 ส.ค.) เนื่องจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทน พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐยังคงเป็นปัจจัยกดดันตลาด ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันนี้ เพื่อ ประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

– นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันนี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์คาด การณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานอาจเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. หลังจากที่เพิ่มขึ้น 209,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. และคาดว่า อัตราว่างงานอาจทรงตัวที่ระดับ 3.6% ในเดือนก.ค.

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ส.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top