BEYOND โชว์แกร่งกำไรต่อเนื่อง 3 ไตรมาส แนวโน้มครึ่งหลังสดใสรายได้จ่อทะลุเป้า

นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เบาด์ แอนด์ บียอนด์ (BEYOND) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/66 บริษัทมีกำไรสุทธิ 205 ล้านบาท ทำสถิติกำไรต่อเนื่อง 3 ไตรมาสนับตั้งแต่ไตรมาส 4/65 ส่งผลให้ภาพรวมครึ่งแรกของปี 66 มีกำไรสุทธิแล้ว 222 ล้านบาท พลิกจากขาดทุน 286 ล้านบาทในช่วงเดียวกันปีก่อน ตอกย้ำเป้าหมาย Road to Profitability

บริษัทมีรายได้รวมงวดไตรมาส 2/66 จำนวน 931 ล้านบาท เติบโตก้าวกระโดด 106% โดยโรงแรมทั้ง 2 แห่ง คือ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ มีรายได้รวม 610 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 37% หนุนภาพรวมธุรกิจโรงแรมครึ่งปีแรกรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 84% แตะ 1,422 ล้านบาท จากอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) และค่าห้องพักเฉลี่ย (ADR) ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก และรายได้ห้องพักเฉลี่ย (RevPAR) ให้เติบโตกว่าเท่าตัว

และธุรกิจโรงแรมยังมีอัตราทำกำไรที่สูงขึ้นกว่า 10% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นมาจากศักยภาพทางการแข่งขันของโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติและติดอันดับโรงแรมชั้นนำของประเทศไทยทั้งในส่วนของห้องพัก ร้านอาหาร และงานจัดเลี้ยงตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ (MICE)

นอกจากนั้น บริษัทยังได้มีการรับรู้กำไร 317 ล้านบาท จากการจำหน่ายที่ดินอันเป็นทรัพย์สินจากธุรกิจเดิมในจังหวัดระยอง ภายใต้กลยุทธ์ Asset Monetization หรือการสร้างรายได้จากสินทรัพย์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านการเงิน และรองรับแผนการขยายงานในอนาคต กระแสเงินสดจากการขายดินดังกล่าว ส่งผลให้ ณ สิ้นไตรมาส 2 บริษัทมีเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดรวมกว่า 1,215 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 73% เทียบจาก ณ สิ้นปี 65

นางกมลวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังของปี 66 สดใสต่อเนื่อง ผลักดันภาพรวมรายได้รวมทั้งปีเติบโตทะลุเป้า 2,800 ล้านบาท ที่ได้คาดการณ์ไว้ตั้งแต่ต้นปี ตามการเติบโตที่ดีของภาพรวมอุตสาหกรรมฯ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยปี 66 ไว้ที่ 25-30 ล้านคน และจากการที่บริษัทเร่งเดินหน้าพัฒนายกระดับศักยภาพโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ด้วยการชูจุดแข็งด้านคุณภาพบริการระดับพรีเมี่ยม มุ่งเน้นส่งมอบประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างเหนือความคาดหมาย ภายใต้วิสัยทัศน์ “Inspiring new ways to experience the world” หรือการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการสัมผัสโลกในมิติใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นและน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำกลุ่มโรงแรมระดับ Ultra-Luxury

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top