AP พอรับได้โค้งแรกไม่แจ่ม รุกเปิด 40 โครงการใหม่กว่า 5.59 หมื่นลบ.ดันยอดขาย

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและ การสร้างสรรค์ บมจ.เอพี ไทยแลนด์ (AP) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก บริษัทมีอัตราการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยมีรายได้รวมจากสินค้าแนวราบ กลุ่มคอนโดมิเนียม (100% JV) และธุรกิจอื่นๆได้สูงถึง 2.38 หมื่นล้านบาท มีกำไรสุทธิ 3.02 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 2/66 ที่ผ่านมาบริษัทสามารถสร้างรายได้รวมจากสินค้าแนวราบ กลุ่มคอนโดมิเนียม (100% JV) และธุรกิจอื่นๆ ได้สูงถึง 1.2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าที่มีรายได้รวมเท่ากับ 1.18 หมื่นล้านบาท ด้านกำไรสุทธิ 1.54 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิรวมเท่ากับ 1.47 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 4.5%

โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา สินค้ากลุ่มแนวราบอย่างทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยวยังถือเป็นคีย์ไดรฟ์สำคัญในการเติบโตทางรายได้และกำไรอย่างแข็งแกร่ง โดยรายได้ที่เกิดขึ้นมาจากสินค้าแนวราบคิดเป็นมูลค่า 1.73 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 73% ของสัดส่วนรายได้รวมทั้งหมด ซึ่งมีบ้านเดี่ยวแบรนด์ THE CITY, CENTRO และบ้านกลางเมือง เป็นกำลังหลักหนุนสร้างรายได้รวมในกลุ่มแนวราบ

สำหรับสินค้ากลุ่มคอนโดมิเนียม ภาพรวมธุรกิจเริ่มมีแนวโน้มเป็นบวก ประกอบกับสัญญาณการโอนกรรมสิทธิ์เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ รับรู้รายได้จาก ASPIRE รัตนาธิเบศร์ เวสต์ตัน, ASPIRE เอราวัณ ไพร์ม และคอนโดมิเนียมร่วมทุนอย่าง RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน ที่ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องในไตรมาสที่ผ่านมา

ขณะที่ยอดขายในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ทำยอดขายรวมกว่า 4.68 หมื่นล้านบาท และในครึ่งปีหลังนี้เตรียมเปิดตัว 40 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 5.59 หมื่นล้านบาท โดยเป็นทาวน์โฮม 19 โครงการ มูลค่า 1.95 หมื่นล้านบาท บ้านเดี่ยว 14 โครงการ มูลค่า 2.47 หมื่นล้านบาท คอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่า 8.3 พันล้านบาท และต่างจังหวัด 4 โครงการ มูลค่า 3.34 พันล้านบาท ส่งผลให้ตลอดครึ่งปีหลัง AP จะมีโครงการพร้อมขายทั้ง กทม. และต่างจังหวัดมากกว่า 179 โครงการ มูลค่ากว่า 1.43 แสนล้านบาท

โดยในกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ DIVE DEEPER IN PROPERTY BUSINESS ด้วยการทำงานแบบเจาะลึก เข้มข้นยิ่งขึ้น เพื่อครองความเป็นผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย ผ่าน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจพัฒนาคอนโดมิเนียม กลุ่มธุรกิจพัฒนาบ้านเดี่ยว และกลุ่มธุรกิจพัฒนาทาวน์โฮม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top