“วราวุธ” ปัดข่าวไม่พอใจแบ่งเก้าอี้ รมต. เชื่อจบก่อนโหวตนายกฯ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) ยังไม่ได้ประสานมาพูดคุยเรื่องโควตารัฐมนตรีก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.) จะมีการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ประเด็นโหวตชื่อนายกรัฐมนตรีซ้ำได้หรือไม่ และยังไม่แน่ใจว่าจะมีการลงคะแนนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันใด แต่เห็นจากข่าวว่าอาจเป็นวันที่ 18 และวันที่ 22 สิงหาคม ซึ่งต้องรอดูความชัดเจนก่อน

ส่วนการพูดคุยเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี ควรได้ข้อสรุปก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี แต่ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน จึงไม่สามารถตอบได้

“ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ทุกฝ่ายก็ทราบกันดีว่าที่ผ่านมาเป็นเช่นไร ซึ่งพอรู้ว่า สส.ฝั่งรัฐบาลมีเท่าไร ก็หารด้วย 35 ซึ่งเป็นการหารเลขตามปกติ ก็จะได้รู้ว่าจะเป็นแบบใด ทุกฝ่ายก็ต้องมาพูดคุยกันก่อน แต่วันนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน”

นายวราวุธ กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย ไม่อยากให้ดูแลกระทรวงเดิมนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องมาพูดคุยกันก่อน ซึ่งตนเชื่อว่าหลายพรรค รวมถึง ชทพ. ในช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมา ทุกฝ่ายก็นำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน จึงเป็นเรื่องปกติที่เมื่อตั้งรัฐบาลก็อยากนำนโยบายที่ประกาศไว้ต่อประชาชนไปปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม

นายวราวุธ ปฏิเสธกรณีมีข่าวไม่พอใจการแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะพรรคชาติไทยพัฒนา มีแค่ 10 เสียง คงบอกไม่ได้ว่าพอใจหรือไม่พอใจ

“เราไม่ใช่พรรคการเมืองใหญ่ จึงต้องอ่อนน้อมถ่อมตน ขณะนี้ พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่มีการพูดคุยรายละเอียดการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี”

“นายวราวุธ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top