ผู้ใช้ X เจอปัญหาใช้เวลานานในการเปิดลิงก์เว็บสำนักข่าว โซเชียลมีเดียคู่แข่งโดนด้วย

วอชิงตันโพสต์รายงานเมื่อวันอังคาร (15 ส.ค.) ว่า แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เอ็กซ์ (X) หรือชื่อเดิมคือทวิตเตอร์ ได้ทำให้การเข้าถึงคอนเทนต์ผ่านการกดลิงก์เข้าเว็บไซต์ข่าวและโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ใช้เวลานาน โดยผู้ที่รับผลกระทบมีทั้งสำนักข่าวอย่าง รอยเตอร์ และนิวยอร์กไทม์ส รวมถึงโซเชียลมีเดียคู่แข่งอย่างบลูสกาย เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

วอชิงตันโพสต์ระบุว่า ได้ทำการทดลองกดลิงก์ของเว็บไซต์ดังกล่าวบนแพลตฟอร์ม X ซึ่งพบว่าใช้เวลาโหลดนาน โดยกว่าที่หน้าเว็บไซต์จะปรากฏขึ้นต้อวใช้เวลาร่วม 5 วินาที ทางด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ก็ได้ทำการทดสอบเช่นเดียวกัน และได้ผลลัพธ์ว่าช้าพอ ๆ กัน

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายของวันอังคาร พบว่าปัญหาการโหลดช้าในการเข้าเว็บไซต์บน X ได้หายไป ซึ่งเมื่อสำนักข่าวรอยเตอร์ติดต่อไปสอบถามความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทาง X ได้ยืนยันว่าได้แก้ไขการโหลดหน้าเว็บช้าแล้ว แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

ผู้ใช้ในแฮกเกอร์ นิวส์ (Hacker News) ซึ่งเป็นฟอรัมเทคโนโลยีได้โพสต์เรื่องปัญหาการโหลดเว็บช้าในช่วงเช้าวันอังคาร (15 ส.ค.) และกล่าวว่า X ได้เริ่มทำให้ลิงก์ของนิวยอร์กไทม์สโหลดช้ามาตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค.

ในวันที่ 4 ส.ค. นายมัสก์ได้กล่าววิพากษ์วิจารณ์การรายงานข่าวของนิวยอร์กไทม์สเกี่ยวกับแอฟริกาใต้ โดยกล่าวหาว่านิวยอร์กไทม์สสนับสนุนการกระตุ้นให้มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่าไม่มีหลักฐานว่าทั้งสองประเด็นนั้นมีความเกี่ยวข้องกัน

ด้านโฆษกของนิวยอร์กไทม์สกล่าวว่า ยังไม่ได้รับการอธิบายจาก X ในเรื่องที่ลิงก์เว็บไซต์โหลดช้า

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายอีลอน์ มัสก์ มหาเศรษฐีผู้ซื้อทวิตเตอร์เมื่อเดือนต.ค. 2565 นั้น เคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์บรรดาสำนักข่าวและนักข่าวหลายคนที่รายงานข่าวบริษัทต่าง ๆ ของเขาในเชิงวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งรวมถึงเทสลา (Tesla) และสเปซเอ็กซ์ (SpaceX)

ก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์เคยกีดกันไม่ให้ผู้ใช้สามารถโพสต์ลิงก์ของโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ที่เป็นคู่แข่ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top