ปชป.เคาะ “นพ.บัญญัติ” ลงสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3

นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ได้พิจารณาและมีมติส่ง นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ อดีต สส. 3 สมัยของพรรค เป็นผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดระยอง เขต 3 ซึ่งกระบวนการถัดไป นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค จะได้เซ็นหนังสือรับรองสำหรับนำไปดำเนินการสมัครรับเลือกตั้งซ่อมต่อไป

การเลือกตั้งซ่อม สส.ระยองครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้ง สส.เขต ด้วยบัตรใบเดียว โดยเจตนารมณ์ คือ อยากให้ประชาชนได้เข้าใจว่าบัตรใบเดียวนี้ เป็นการเลือกคนที่จะต้องมีคุณสมบัติที่มีความผูกพันกับพื้นที่ รู้ปัญหา และมีคุณภาพที่พรรคการเมืองได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นคนที่ไม่มีประวัติด่างพร้อย มีผลงาน

“ผู้สมัครของประชาธิปัตย์ ชัดเจนว่าเป็นผู้ที่ทำงานในสภาอย่างต่อเนื่อง ไม่มีประวัติด่างพร้อย จบแพทย์จาก รพ.ศิริราช เป็นหมอเด็กที่รักษาคนในพื้นที่ ทำงานในสภาอย่างเข้มแข็งต่อเนื่อง และไม่เคยมีประวัติเกี่ยวกับทุจริต คอร์รัปชั่น หรือปัญหาเรื่องการประพฤติ เพราะฉะนั้นเรามีความมั่นใจว่า ในแง่คุณสมบัติของ สส.เขต ที่จะเป็นตัวแทนของคนอำเภอแกลง จังหวัดระยอง “ นายสาธิต กล่าว

ส่วนความมั่นใจที่จะดึงฐานเสียงของพรรคกลับมานั้น เป็นหน้าที่ของเรา แต่เราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของแต่ละพรรคการเมือง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะขอว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่เก่าเดิมของ ปชป. ผู้สมัครของเราก็เคยเป็น สส.เขตนี้ เพียงแต่การเลือกตั้งคราวที่แล้ว ผู้สมัครเขตนี้ของเราพ่ายแพ้ เพราะฉะนั้นระยะเวลา 3-4 เดือนหลังเลือกตั้งได้ปรากฎหลายสิ่งที่ทำให้คนอาจจะมีความลังเลสงสัย แต่ถึงแม้สถานการณ์จะเป็นอย่างไร ยังมั่นใจว่าคุณภาพของคนที่ส่งลงสมัคร

ดังนั้นจึงขอโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้ใช้วิจารณญาณอย่างครบถ้วนรอบด้าน ซึ่งการเลือกผู้แทนนั้น จะต้องมีการกลั่นกรองคุณสมบัติของคนอย่างดี แม้มาตรฐานในรัฐธรรมนูญ ตามคุณสมบัติต้องห้ามจะเป็นการกลั่นกรองระดับหนึ่ง แต่พรรคการเมืองก็ต้องเป็นผู้กลั่นกรองอีกระดับหนึ่ง โดยเฉพาะพรรคที่มีความรับผิดชอบต่อประชาชน จะต้องกลั่นกรองผู้ที่จะมาเป็นผู้แทนนั้นต้องมีคุณสมบัติที่ดี มีความเสียสละ และสามารถทำหน้าที่เป็นตัวแทนให้คนในพื้นที่ได้

“ถ้าเปรียบปอนด์ต่อปอนด์ หรือคนต่อคน เรามั่นใจ โดยเฉพาะที่สำคัญ คุณหมอบัญญัติ เป็นคนที่นี่ เรียนที่นี่จบที่นี่ ดูแลรักษาคน เป็นหมอ ทำงานให้กับคนในพื้นที่นี้มายาวนาน พรรคก็เชื่อมั่นว่าคุณหมอบัญญัติ สามารถทำหน้าที่เป็นตัวแทนให้คนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี” นายสาธิต กล่าว

ส่วนสาเหตุที่ไม่ลงเลือกตั้งซ่อมในเขตนี้ด้วยตัวเอง นายสาธิต กล่าวว่า เนื่องจากกรรมการบริหารพรรค ได้ตัดสินให้ นพ.บัญญัติ ลงสมัคร และตนก็เห็นว่า นพ.บัญญัติ มีความชอบธรรมด้วย เนื่องจากเป็นอดีต สส.ของเขตนี้ คลุกคลีใกล้ชิดกับคนในพื้นที่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top