“สมศักดิ์” ปัดฟื้นกลุ่มวังน้ำยมต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ปฏิเสธข่าวเดินสายรวบรวมกลุ่มวังน้ำยมเพื่อต่อรองเก้าอี้ รมว.เกษตรและสหกรณ์ แต่กระแสข่าวดังกล่าวเกิดจากการวิเคราะห์ของสื่อมวลชนแห่งหนึ่งถึงประเด็นการรื้อฟื้นกลุ่มวังน้ำยมกลับมา ซึ่งรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะการวิเคราะห์ดังกล่าวพยายามเชื่อมโยงว่าตนกำลังรวบรวมขุมกำลังเพื่อต่อรองตำแหน่ง ซึ่งไม่เป็นความจริง และอาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งขึ้นภายในพรรคได้ รวมถึงการนำรายชื่อ สส.ที่ได้เดินทางร่วมลงพื้นที่กับตนในหลายจังหวัดมานำเสนอให้ดูมีน้ำหนัก ซึ่งส่งผลให้ สส.ที่ถูกอ้างถึงได้รับความเสียหาย

“คณะยุทธศาสตร์การเกษตร พรรคเพื่อไทยตั้งใจลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและนำไปสู่การแก้ไข ไม่ใช่เป็นการตั้งก๊กหรือรวมกลุ่มแต่อย่างใด” นายสมศักดิ์ กล่าว

สำหรับการลงพื้นที่รับฟังปัญหาเกษตรกรของคณะยุทธศาสตร์การเกษตรฯ นั้น สส.ทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำงานให้กับพรรคและสังคม ประกอบกับตนเป็นคนไม่เคยหยุดนิ่ง ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งยันเลือกตั้งจบก็ทำงานรับฟังปัญหาของประชาชนมาตลอดจนถึงเวลานี้ ซึ่งจากการลงพื้นที่ก็สามารถทำให้ประชาชนรับทราบว่า พรรคเพื่อไทยมีความใส่ใจในความเดือดร้อนของเกษตรกรเป็นอย่างมาก จึงได้รีบลงพื้นที่เพื่อรวบรวมปัญหาเตรียมนำเสนอต่อรัฐบาลให้แก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

“การถูกนำไปวิเคราะห์ทางการเมืองในลักษณะนี้ ผมมองว่าไม่เป็นผลดี เพราะจะเป็นการทำให้คนทำงานในพื้นที่ต่างๆ เสียกำลังใจ ผมจึงขอปฏิเสธตรงนี้และขอยืนยันว่า ไม่เคยไปตั้งกลุ่มตั้งแก๊งรวมก้อนเพื่อไปต่อรองตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น มีแต่ช่วยกันลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนเท่านั้น” นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การแต่งตั้งรัฐมนตรีเป็นอำนาจของพรรคที่จะสรรหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถพร้อมทำงาน เป็นอำนาจของพรรค ตนไม่สามารถไปก้าวล่วงได้

“สิ่งหนึ่งที่ผมทำได้ตอนนี้ คือทำงานในนามพรรคให้หนัก ในเรื่องที่ถนัด คือ การเกษตร เพื่อหวังว่าเกษตรกรจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ผมจึงขออย่านำความตั้งใจดีของ สส.ไปเชื่อมโยงทางการเมืองให้เกิดบรรยากาศที่ไม่ดีขึ้น เพราะเหมือนจะเป็นการด้อยค่าการตั้งใจทำงานของเรา ที่คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของเกษตรกรเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อตัวเราเอง” นายสมศักดิ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ส.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top