รทสช.พร้อมโหวตนายกฯ ไม่ต่อรองเก้าอี้ รมต.

นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 22 ส.ค.นี้ว่า สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคเล็ก 36 เสียง เราทำตามมติพรรคเท่านั้น ถ้าพรรคจะให้โหวตใครก็เป็นไปตามนั้น โดยวันนี้จะมีการประชุม สส.พรรคทั้ง 36 คน รวมถึงกรรมการบริหารพรรค

ส่วน สว.นั้น คิดว่าคงต้องอธิบาย จะมาคิดว่าพอประสาน สว.แล้วจะต้องได้อย่างนั้นอย่างนี้คงเป็นไปไม่ได้ เพราะ สว.มีอิสระ เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองทั้งนั้น ต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับ สว. ถ้าชี้แจงได้ก็ไปได้ โดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกฯ มีหลายเรื่องก็ต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ เชื่อว่าจะชี้แจงได้ และต้องยอมรับว่าตอนนี้นายเศรษฐา ยังไม่ได้กระทำความผิด เพราะฉะนั้นยังถือว่าบริสุทธิ์อยู่ ต้องให้โอกาสในการชี้แจง

สำหรับการจัดวางตัวผู้ที่จะรับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลหน้านั้น ไม่มีการต่อรองเจรจาใดๆ ทั้งสิ้น อยู่ที่ผู้ใหญ่และกรรมการบริหารพรรคจะพูดคุยกัน ซึ่งพรรคมีบุคลากรที่เหมาะสมหลายคน สามารถทำงานได้เลย อยู่ที่กรรมการบริหารพรรคเป็นหลัก โดยพิจารณาเรื่องความเหมาะสมและความสามารถที่จะเข้าไปทำหน้าที่มากกว่า

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ส.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top