ราชทัณฑ์ ย้าย ” ทักษิณ” มารักษา รพ.ตร.กลางดึก หลังป่วยกำเริบ

ภาพ: รอยเตอร์

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกส่งมาตัวมารักษาที่ รพ.ตำรวจ จริง โดยได้รับรายงานจากนายนัสที ทองปลาด ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า นายทักษิณ มีอาการป่วยกำเริบ ความดันขึ้นสูง ประกอบกับเมื่อคืนที่ผ่านมา นายทักษิณ มีอาการนอนไม่หลับ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้นให้ทาง ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จะเป็นผู้ให้ข้อมูล

โดยมีรายงานว่า นายทักษิณ รักษาตัวอยู่ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา (ภปร.) ชั้น 14 โดยทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้จัดกำลังมาคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

สำหรับนายทักษิณ ได้เดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อวานที่ผ่านมา เพื่อมอบตัวและรับโทษตามกฎหมาย โดยถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แต่ผลตรวจสุขภาพ พบมีโรคประจำตัวหลายโรค เช่น โรคหัวใจ ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด, มีปัญหาปอด เนื่องจากมีประวัติเป็นปอดอักเสบรุนแรงจากการติดเชื้อโควิด-19 มีภาวะพังผืดในปอด ส่งผลทำให้มีความผิดปกติต่อการแลกเปลี่ยนออกซิเจน ทำให้มีอาการเหนื่อยง่าย ทั้ง 2 โรคนี้ต้องได้รับการดูแลโดยทีมแพทย์

นอกจากนี้ ยังมีโรคความดันโลหิตสูง และกระดูกสันหลังเสื่อมในหลายระดับ ตรวจด้วยระบบ MRI พบมีการกดทับเส้นประสาท ส่งผลให้ปวดเรื้อรัง การเดินทรงตัวผิดปกติ ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการแถลงประเด็นดังกล่าวในเวลา 11.00 น.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ส.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top