KLINIQ อัพเป้าขยายสาขาใหม่ครึ่งปีหลังดันผลประกอบการโตพุ่ง All Time High

นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม (KLINIQ) กล่าวว่า บริษัทปรับกลยุทธ์ในครึ่งปีหลังของปี 2566 โดยเพิ่มเป้าหมายการขยายสาขา จากเดิมที่จะเปิด 5 สาขา เพิ่มเป็น 8 สาขา หลังพบว่าตลอดครึ่งปีแรกนี้มีจำนวนลูกค้าเข้าใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ทั้งลูกค้าในประเทศไทยและลูกค้าต่างประเทศทั่วโลก

ในครึ่งปีแรก KLINIQ ได้เปิดสาขาใหม่ไปแล้วจำนวน 5 สาขา ส่งผลให้ ณ วันที่ 30 มิ.ย.66 บริษัทมีสาขาที่เปิดดำเนินการทั้งสิ้น จำนวน 46 สาขา ประกอบด้วย THE KLINIQUE 37 สาขา, L.A.B.X 7 สาขา, THE KLINIQUE SURGERY CENTER 1 สาขา และ KLINIQ SPA 1 สาขา โดยสาขาเดอะมอลล์บางแค และเดอะมอลล์บางกะปิ อยู่ระหว่างการปิดปรับปรุงศูนย์การค้าตั้งแต่เดือน เม.ย.-ต.ค.66

“KLINIQ มีผลประกอบการที่เติบโตขึ้นมากในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ทั้งด้านรายได้และกำไรสุทธิ ซึ่งเป็นไปตามการเพิ่มขึ้นของจำนวนสาขา การเพิ่มบริการที่ครอบคลุมความต้องการของคนไข้ และการเข้าใช้บริการที่เพิ่มขึ้น การทำตลาดที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ทำให้คนไข้รู้จักและเข้าถึงแบรนด์ได้มากขึ้น รวมทั้งการเดินทางของนักท่องเที่ยว ที่เพิ่มขึ้นจากการคลี่คลายของสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการเดินทางระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น ทำให้ลูกค้าต่างชาติเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น บวกกับการเติบโตของศูนย์ศัลยกรรม และแบรนด์ L.A.B.X ที่ทำให้ขยายฐานลูกค้าออกไป ช่วยผลักดันให้รายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” นายแพทย์อภิรุจ กล่าว

ครึ่งปีหลัง KLINIQ ยังเร่งตรียมความพร้อมเปิดห้องผ่าตัดเพิ่มเติมเพื่อรองรับลูกค้าต่างชาติเข้าใช้บริการศูนย์ศัลยกรรมที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งการอบรมและพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับการให้บริการกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ซึ่งที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2565 เพื่อสร้างรายได้และกำไรที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ยั่งยืน และคาดว่าผลประกอบการปี 66 มีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง และมีโอกาสทำ All Time High

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรก บริษัทมีกำไรสุทธิ 139.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39.41% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 100.21 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top