“วิษณุ” ยัน “ทักษิณ” ไร้สิทธิพิเศษ ทุกอย่างเป็นดุลพินิจกรมราชทัณฑ์

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปพักรักษาตัวยังโรงพยาบาลตำรวจว่า ได้รับรายงานเมื่อเวลา 01.00 น. ผ่านทางไลน์ โดยนายทักษิณมีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก แต่เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของเรือนจำ ส่วนจะมีกำหนดระยะเวลาในการพักรักษาตัวหรือไม่ ปกติไม่มีกำหนดเวลา แต่ก็ต้องซักระยะหนึ่ง ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์สามารถพิจารณาเองได้

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่านายทักษิณได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลด่วน ถือว่าได้รับการดูแลเป็นกรณีพิเศษหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ใช่กรณีพิเศษ ทุกอย่างมีกระบวนการขั้นตอน ซึ่งเมื่อวานนี้ตนเองได้เดินทางไปขอดูหลักฐานทางการแพทย์ ซึ่งมีประวัติรักษาทางการแพทย์ถึง 17 ปี ส่วนตัวไม่ได้มีการพูดคุยกับนายทักษิณ

อย่างไรก็ตามการเดินทางไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพวานนี้ เป็นการไปหารือเรื่องการนับระยะเวลา ส่วนนายทักษิณ ได้มีการขอพระราชทานอภัยโทษแล้วหรือไม่นั้น นายวิษณู กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ระหว่างนี้ นายทักษิณ หรือ ครอบครัว สามารถขอพระราชทานอภัยโทษได้ เป็นไปตามกฏหมายมาตรา 257 ป.วิอาญา ที่ต้องคำพิพากษาที่สุด หรือมีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถยื่นเรื่องทูลเกล้าขอถวายฎีกาพระราชทานอภัยโทษได้ ซึ่งจะดำเนินการเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ก็ต้องเข้ามอบตัวเข้าสู่กระบวนการก่อน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ส.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top