เพื่อไทย รับหาก “เศรษฐา” นั่งควบคลังเองเป็นเรื่องที่ดี

เศรษฐา

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการจัดเก้าอี้รัฐมนตรีว่า ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยอยู่ และปฏิเสธที่จะตอบถึงกระแสว่ามีชื่อของตนนั่ง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพียงแต่อมยิ้มและบอกว่า “ในส่วนพรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณากันอยู่ ยังไม่รู้ใครอยู่ส่วนไหน” ก่อนเปิดเผยว่าโผรายชื่อที่หลุดมา มีทั้งตรง และไม่ตรง

สำหรับส่วนกระทรวงการคลังนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีจะนั่งควบบริหารเองหรือไม่ นายประเสริฐ ระบุว่า ทางพรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณาอยู่ทุกตำแหน่ง จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ แต่ยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยจะกำกับดูแลกระทรวงการคลังเอง เพราะมีนโยบายที่ตรงกัน แต่ขอให้ติดตามต่อไป และยอมรับว่าถ้านายเศรษฐา ไปดูแลเองก็เป็นเรื่องดี

นายประเสริฐ กล่าวถึงกรณีที่ สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) บางส่วนโหวตสนับสนุนนายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการโหวตสวนมติของพรรค และอาจทำให้ถูกขับออกจากพรรคนั้น จะส่งผลให้สส. ทั้ง 16 คนดังกล่าวย้ายร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ไม่ทราบว่าข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์กำหนดไว้อย่างไร แต่ก็ขอขอบคุณ สส. 16 คนที่ช่วยโหวตให้นายเศรษฐา ซึ่งก่อนโหวตนายกรัฐมนตรี ได้รับทราบจากผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย ว่าจะมี สส.บางส่วนของพรรคประชาธิปัตย์โหวตให้นายเศรษฐา

ทั้งนี้ นายประเสริฐ ไม่สามารถตอบได้ว่า จากกรณีดังกล่าวจะทำให้มีผู้สนับสนุนร่วมรัฐบาลเพิ่มมากขึ้น เพียงแต่ตอนนี้มีผู้สนับสนุนมากขึ้นกว่าเดิม แต่ยอมรับว่าหากมีแนวคิดที่สอดคล้องกันก็คงต้องมีการคุยกันอีกครั้ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top