ระวังโจรหลอก! เพื่อไทย เตือนห้ามโหลดแอปฯ รับเงินดิจิทัล ของจริงให้อดใจรอ

น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุ จากกรณีที่มีผู้ไม่หวังดี แชร์ภาพและข่าวไปตามโซเชียลมีเดียว่าจะมีการยกเลิกแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท รวมทั้งเผยแพร่แอปพลิเคชั่นปลอม โดยอ้างการลงทะเบียนเพื่อรับเงินดิจิทัล 10,000 บาทนั้น พรรคเพื่อไทย ขอแจ้งไปยังพี่น้องประชาชนว่า ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มจัดตั้งรัฐบาล และการพิจารณาจัดตั้งคณะรัฐมนตรี รัฐบาลชุดใหม่ที่นำโดยพรรคเพื่อไทย ยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศตามกฎหมาย ดังนั้นขณะนี้จึงยังไม่มีการจัดทำแอปฯ ดิจิทัลวอลเล็ต และยังไม่มีการเปิดลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยยืนยันว่า จะผลักดันนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยโดยเร็วตามที่ได้หาเสียงไว้ ทันทีที่รัฐบาลชุดใหม่เข้าบริหารประเทศตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังเตรียมความพร้อมในการผลักดันนโยบายดังกล่าวให้เป็นจริงโดยเร็ว

“การที่ผู้ไม่หวังดี พยายามปล่อยข่าวปลอมว่าจะมีการยกเลิกนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต จึงไม่เป็นความจริง เป็น Fake News…ขอแจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชน อย่าหลงเชื่อการกระทำของมิจฉาชีพ ที่อาศัยจังหวะการจัดตั้งรัฐบาล มาทำร้ายพี่น้องประชาชนโดยมุ่งที่จะดึงเอาข้อมูลส่วนบุคคล อันเป็นพฤติกรรมของแก๊งคอลเซนเตอร์ ที่จ้องจะดูดเงินในบัญชีพี่น้องประชาชน” รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

อย่างไรก็ดี ดิจิทัลวอลเล็ตตามนโยบายของพรรคนั้น จะไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียนผ่านแอปฯ แต่เงินจะโอนเข้าบัญชีของประชาชนโดยอัตโนมัติ คาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ภายในครึ่งแรกของปี 2567

พร้อมระบุว่า พรรคเพื่อไทย จะการรายงานความคืบหน้าในการผลักดันนโยบายรัฐบาลให้ประชาชนได้ทราบเป็นระยะ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและความโปร่งใส รวมทั้งเป็นการระวังป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพออนไลน์

“ขอเตือนไปยังแก๊งคอลเซนเตอร์ และมิจฉาชีพทั้งหลาย ให้หยุดการกระทำผิดกฎหมาย หยุดพฤติกรรมหากินบนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เพราะรัฐบาลใหม่ที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ มีแนวทางในการจัดการมิจฉาชีพเด็ดขาด เราจะไม่ปล่อยให้ลอยนวลต่อไปอีก รวมทั้งขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องเพื่อจัดการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด” น.ส.ตรีชฎา ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ส.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top