“สุทิน” แบ่งรับแบ่งสู้คุม กห. เชื่อพูดคุยกับทหารได้-พร้อมเรียนรู้งานความมั่นคง

นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังยื่นเอกสารประวัติส่วนตัว เพื่อให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ตรวจสอบว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะทำหน้าที่กระทรวงใด ส่วนที่มีข่าวว่าจะได้นั่ง รมว.กลาโหมนั้น ก็เป็นเพียงข่าว ยังไม่มั่นใจ แต่ยืนยันว่า มีความพร้อมทำงานในทุกกระทรวง หากได้รับตำแหน่ง รมว.กลาโหมจริง ซึ่งส่วนตัวมีความตั้งใจที่จะทำงาน ร่างกายแข็งแรง สามารถทำงานได้ และสามารถทำงานได้กับคนทุกแบบ

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์จากคนในหน่วยงานด้านความมั่นคงว่านายสุทิน อาจไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง รมว.กลาโหม เพราะไม่สันทัดงานด้านความมั่นคงนั้น นายสุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างสามารถเรียนรู้ได้จากคนในกระทรวง ขอให้รู้ชัดเจนว่าได้ทำงานกระทรวงไหนก่อน ถึงจะตั้งทีมงานขึ้นมา

สำหรับความกังวลจากแรงเสียดทานที่อาจจะมีขึ้น จากการเป็น รมว.กลาโหม ในโควต้าของพรรคเพื่อไทย เพราะมักถูกมองว่าพรรคเพื่อไทย อยู่ขั้วตรงข้ามกับกองทัพมาตลอดนั้น นายสุทิน กล่าวว่า ไม่คิดเช่นนั้น เพราะเชื่อว่าทุกคนมีความตั้งใจดีที่จะนำบ้านเมืองไปสู่ความปรองดอง และสามัคคี ซึ่งทุกคนก็ปรับใจกับท่าทีเข้าหากันอยู่แล้ว

ส่วนที่จะสามารถคุมกองทัพไม่ให้ทำรัฐประหารได้หรือไม่นั้น นายสุทิน กล่าวว่า ไม่คิดเรื่องนั้น เพราะเชื่อว่าทุกคนไม่อยากทำ และยังไม่มีใครคิดเรื่องนี้ในวันนี้ และมองว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว

“คนจะทำ ก็ยังไม่คิด คนจะไปปราม ก็ยังไม่คิด เชื่อว่าด้วยสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ไปจนถึงอนาคต ไม่น่าจะมีเหตุการณ์เหมือนในอดีตเกิดขึ้น เพราะเดินผ่านจุดนั้นมาแล้ว” นายสุทิน กล่าว

พร้อมระบุว่า การทำงานในทุกกระทรวง ตนยึดหลักว่าต้องให้เกียรติทุกฝ่าย และยึดความเป็นจริง สิ่งใดทำได้ หรือทำไม่ได้ หรือมีข้อติดขัด ก็ต้องเข้าใจกัน และหากได้เป็น รมว.กลาโหมจริง ก็พร้อมจะพูดคุยกับทหาร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top