“อนุทิน” แอ่นอกกล้าการันตี ไม่เคยเห็น “ชาดา” ทำสิ่งผิดกฎหมาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ถูกวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่า ทุกอย่างต้องอธิบายด้วยหลักของกฎหมาย ซึ่ง ภท.ก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติแล้วในระดับหนึ่ง สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ก็ตรวจสอบอีกระดับหนึ่ง และประชาชนก็ตรวจสอบอีก ดังนั้นอะไรที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ก็ต้องเป็นไปตามนั้น

“เราไม่ทำผิดกฎหมายแน่นอน ความรู้สึกของคน มีทั้งชอบ และไม่ชอบ จะเอามาเป็นสาระสำคัญไม่ได้ ต้องดูตามกฎหมาย” นายอนุทิน กล่าว

กรณีมีกระแสในโซเชียลมีเดียวิจารณ์นายชาดาว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้น ทุกอย่างเป็นไปตามหลักฐาน ตนไม่เคยเห็นนายชาดาทำผิดกฎหมาย หรือทำสิ่งที่ไม่เหมาะสม เมื่ออยู่ที่จังหวัดอุทัยธานี นายชาดาก็ลงพื้นที่พบชาวบ้าน ต้องไปถามคนอุทัยธานีว่านายชาดาเป็นอย่างไร ตนมั่นใจว่าคนอุทัยธานี ต้องตอบว่านายชาดาเป็นคนที่ดี รับใช้ประชาชน และเสียสละ

สำหรับปัญหาหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) นั้น หากพรรคภูมิใจไทย ได้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ก็ถือว่าเป็นวาระสำคัญที่จะต้องผลักดันให้เป็นรูปธรรม และต้องร่วมมือกับกระทรวงการคลังด้วย ที่ผ่านมา ก็ทำสำเร็จไปเกินครึ่งแล้ว แต่ยืนยันว่าทุกอย่างพูดแล้วต้องทำให้ได้ ไม่เช่นนั้นไม่ใช่พรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงการไปพบ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เพราะยังไม่ได้รับโปรดเกล้าฯ เลย ส่วนความพร้อมในการทำงานในตำแหน่ง รมว.มหาดไทยนั้น ขึ้นอยู่กับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าจะแต่งตั้งให้ตนไปอยู่ที่ไหน แต่ไม่ว่าอยู่กระทรวงไหน ตนก็พร้อมทำทุกอย่างให้กับประชาชนทุกคน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top