ALL ใกล้ปิดดีลขายหุ้นเพิ่มทุน PP 86 ล้านหุ้นต้นก.ย.เติมสภาพคล่องก่อน จ่อยื่นฟื้นฟูก.ย.

นางสาวสุธิดา พันไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มการเงิน บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาในเรื่องสภาพคล่องของบริษัท ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้บริษัทเกิดการผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ และผิดนัดชำระหนี้เงินกู้สถาบันการเงิน ซึ่งเป็นผลมาจากธุรกิจหลักของบริษัท คือ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประสบปัญหาในการทำธุรกิจ และยังอยู่ระหว่างแผนการปรับธุรกิจของบริษัท ทำให้บริษัทยังเผชิญกับปัญหาในเรื่องสภาพคล่องของธุรกิจที่เกิดขึ้น

โดยที่การจัดหาแหล่งเงินที่ใกล้มีความชัดเจนส่วนแรก คือ การเพิ่มทุนให้กับบุคคลแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 86,117,764 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท/หุ้น จะเสนอขายให้กับ Echelon Capital Holding Limited ซึ่งอยู่ระหว่างการการเจรจาในเรื่องราคาขายหุ้นเพิ่มทุน โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนออกมาในช่วงต้นเดือนก.ย.ที่จะถึงนี้

ขณะเดียวกันยังมีการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแบบ PP จำนวนไม่เกิน 171,850,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท/หุ้น ซึ่งยังอยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนที่แสดงความสนใจเข้ามา แต่ยังไม่มีความชัดเจน รวมถึงบริษัทยังคงเดินหน้าในการขายที่ดินทำเลเจริญนคร และเอกมัย ต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถมีเงินทุนเข้ามารองรับในการชำระหนี้

อย่างไรก็ตามบริษัทได้เตรียมการเข้าสู่กระบวนการแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการของทนายที่บริษัทได้มีการจัดจ้างมาเพื่อยื่นขอฟื้นฟูกิจการ ซึ่งคาดว่าจะยื่นฟื้นฟูกิจการในช่วงเดือนก.ย.นี้ โดยที่บริษัทยังมีการเดินหน้าเจรจากับเจ้าหนี้ต่างๆ รวมถึงการเร่งหาเงินทุนเข้ามาเพื่อทำให้บริษัทสามารถชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ทุกรายได้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ส.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top