ตลาดหุ้นยุโรปเปิดลบส่วนใหญ่ นักลงทุนจับตาข้อมูลศก.ยูโรโซน

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดลบเป็นส่วนใหญ่ในวันนี้ (1 ก.ย.) โดยถูกกดดันจากการเปิดเผยผลการดำเนินการที่อ่อนแอของออรูบิส (Aurubis) บริษัทผู้ผลิตทองแดงรายใหญ่ที่สุดของยุโรป และการปรับลดคำแนะนำลงทุนของหุ้นโฟล์คสวาเกน (Volkswagen) ขณะที่นักลงทุนจับตารอการเปิดเผยข้อมูลดัชนี PMI ของยูโรโซนในวันนี้

ทั้งนี้ ดัชนี STOXX 600 เปิดตลาดที่ระดับ 458.31 จุด เพิ่มขึ้น 0.12 จุด หรือ +0.03%

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีเปิดตลาดที่ระดับ 15,936.34 จุด ลดลง 10.74 จุด หรือ -0.07% และดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดที่ 7,310.68 จุด ลดลง 6.02 จุด หรือ -0.08%

ดัชนีหุ้นกลุ่มน้ำมันและก๊าซปรับตัวขึ้น 1.6% ซึ่งเป็นผลจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากอุปทานตึงตัว และความคาดหวังว่ากลุ่มโอเปกพลัสจะขยายระยะเวลาการลดกำลังการผลิตไปจนถึงสิ้นปีนี้

ดัชนีหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้น 0.7% เนื่องจากราคาโลหะส่วนใหญ่พุ่งขึ้น

หุ้นออรูบิส ร่วงลง 18% หลังจากเปิดเผยว่า บริษัทอาจจะไม่สามารถบรรลุแนวโน้มผลกำไรตลอดทั้งปี เนื่องจากมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับปริมาณทองแดงคงคลังซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายของบริษัทอย่างมาก

หุ้นโฟลค์สวาเกน ร่วงลง 2.5% หลังจากยูบีเอส (UBS) ปรับลดคำแนะนำลงทุนจาก “คงน้ำหนักการลงทุน” (neutral) เป็น “ขาย” (sell)

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตารอการเปิดเผยข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ขั้นสุดท้ายเดือนส.ค.ของยูโรโซนในวันนี้ เพื่อประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งมีกำหนดประชุมครั้งถัดไปในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top