3 รมต.เกษตรฯ ถือฤกษ์ดีเข้ากระทรวงวันแรก สั่งสางปัญหาเกษตรกรเห็นผลใน 100 วัน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายไชยา พรหมา และนายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยถือฤกษ์ในเวลา 08.09 น.

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้มอบหมายนายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการทั้งหมดในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อหารือมาตรการและการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีความเร่งด่วน อาทิ การแก้ปัญหาภัยแล้ง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในภาคเหนือตอนบน และภาคอีสาน การแก้ไขปัญหาการทำประมงที่ผิดกฎหมาย ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี การปราบปรามการลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์ผิดกฎหมาย และนโยบายพักหนี้เกษตรกร ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัญหาเร่งด่วนที่นายกรัฐมนตรีให้ความเป็นห่วง และจะมีความชัดเจนหลังจากแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 11 ก.ย. 66

ส่วนการแบ่งงานของ รมช.เกษตรและสหกรณ์ จะมีการประชุมแบ่งงานภายหลังแถลงนโยบายฯ แล้ว ทั้งนี้ ภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถเดินหน้าทำงานได้ทันที

สำหรับปัญหามังคุดในภาคใต้นั้น เป็นมังคุดปลายฤดูกาลผลิต ซึ่งได้เร่งระบายผลผลิตจนสถานการณ์คลี่คลายแล้ว นอกจากนี้ ได้มอบหมายปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินหน้ามาตรการแก้ปัญหาในระยะกลาง และระยะยาวอย่างยั่งยืนอีกด้วย

“ขอฝากถึงพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศ ว่ากระทรวงเกษตรฯ มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทย ให้มีความอยู่ดีกินดีอย่างยั่งยืน ซึ่งนโยบายเร่งด่วนต่าง ๆ ที่กล่าวข้างต้น ต้องมีความชัดเจนและเห็นผลภายใน 100 วันด้วย”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top