“สมศักดิ์” เชื่อนั่งรองนายกฯ ยาว ไม่ปรับครม.บ่อย ชม “เศรษฐา” ทำงานไว

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้การพูดคุยกันยังไม่เป็นที่เรียบร้อยดี และอาจมีการปรับเปลี่ยนได้อีก อย่างไรก็ดี ต้องดูว่าจะได้รับมอบงานที่ถนัดหรือไม่ แต่หากได้งานที่ไม่ถนัด ก็ไม่เป็นไร ซึ่งตนก็พร้อมที่จะศึกษางาน

“ตอนนี้ยังไม่ได้แบ่งงาน ยังพูดคุยกันไม่เรียบร้อย ถึงเวลาอาจจะเปลี่ยนแปลงได้อีก…งานของรองนายกฯ จะมีงานของการกำกับ และรับผิดชอบโดยตรงในรูปแบบของคณะกรรมการต่าง ๆ ขอรอให้มีคำสั่งออกมาก่อน” นายสมศักดิ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า ครั้งนี้ เป็นการนั่งในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 ซึ่ง ครั้งแรกอยู่ในตำแหน่งเพียงระยะสั้นๆ 2-3 เดือน แต่ครั้งนี้คิดว่าได้นั่งยาว และก็มีความสุขกับการเป็นรองนายกรัฐมนตรี

“จุดแข็งของรัฐบาล ก็คือไม่ปรับครม.บ่อย อย่างรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่ได้ปรับครม.บ่อย ซึ่งถือเป็นจุดแข็ง และทำให้ไม่ค่อยมีความวุ่นวาย ส่วนการปรับครม. ก็เป็นเรื่องสุดแท้ของผู้บริหารแต่ละท่าน ไม่เหมือนกัน” นายสมศักดิ์ กล่าว

ขณะเดียวกันมองว่า การเป็นรัฐบาลผสมจากหลายพรรคการเมือง อาจถูกมองว่าได้ว่าจะมีปัญหาในการทำงาน แต่เมื่อพิจารณาจากตัวของนายเศรษฐาแล้ว เป็นคนที่มีบุคคลิกที่รวดเร็ว อยากทำงาน อยากแก้ปัญหา

ส่วนที่ประชาชนมีความคาดหวังกับรัฐบาลชุดนี้มากในการเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แต่กระทรวงที่เกี่ยวกับการดูแลปากท้องของประชาชน ไม่ได้อยู่กับพรรคเพื่อไทยทั้งหมด จะทำให้นโยบายบางเรื่องที่หาเสียงไว้ทำได้ลำบากหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้แถลงแล้วว่า การทำงานต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แม้จะมาจากคนละพรรคการเมือง ก็ขอให้บูรณาการเป็นหนึ่งเดียว อย่าให้มีเส้นแบ่ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top