มท.1 สั่งขึ้นบัญชีดำผู้มีอิทธิพล ลั่นโยกย้าย-แต่งตั้ง ต้องไร้เส้นสาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ขึ้นบัญชีดำกลุ่มผู้นำที่มีอิทธิพล หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายตำรวจเสียชีวิต ขณะร่วมงานเลี้ยงของกำนันคนดังในจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ดังนั้น ต้องหาทางแก้ไขไม่ให้เป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความสงบสุขของประชาชน

“ผู้ว่าฯ ในฐานะพ่อเมือง จะปล่อยให้เกิดขึ้นอีกไม่ได้ เราต้องไปดูว่าคนเหล่านี้เข้ามาเป็นกำนัน เป็นหัวหน้าผู้นำมวลชนได้อย่างไร ต้องไปดูประวัติ ไปขึ้นบัญชี ไปดูพฤติกรรม ใครที่ใช้อิทธิพลแบบนี้ จะมานำชาวบ้านไม่ได้” นายอนุทิน กล่าว

รมว.มหาดไทย ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายว่า คนที่ทำงานดี มีผลงาน ประชาชนชื่นชอบ คือคนที่เส้นใหญ่จริง คนนั้นนับว่าทำงานเข้าตาผู้บริหาร จากนี้ในกระทรวงมหาดไทยจะไม่มีขั้วนั้นขั้วนี้ ช่วยกันไปช่วยกันมา แต่จะวัดกันที่ผลงาน เรื่องเส้นสายจะต้องหมดไป อย่าลืมว่าหน้าที่ของเราคือการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชน ดังนั้นใครที่มีหัวใจอยากรับใช้ประชาชน มีฝีมือทำให้ประชาชนมีความสุขได้ ผู้บริหารจะให้ความเป็นธรรม ผลักดันให้ก้าวหน้า ส่วนคนที่ใช้วิธีเอาใจคนอื่น มองไม่เห็นประชาชน แล้วหวังว่าจะก้าวหน้า แบบนั้นไม่เติบโต

“สำหรับผม คนที่เส้นใหญ่ คือคนที่ทำงานมีประสิทธิภาพ เก่ง ทุ่มเท เสียสละ รักพี่น้องประชาชน คนนี้แหละคือคนที่เส้นใหญ่จริงๆ และเป็นคนที่ผมต้องเคารพยำเกรง เพราะท่านดูแลนายของผม คือประชาชน พวกที่ไปฝากคนนั้น คนนี้มา จะไม่มีเส้นกับผมเลยเพราะว่าเค้าไม่ได้ดูแลประชาชน แต่กลับไปดูแลคนเพียงไม่กี่คน ดังนั้นจึงไม่สมควรได้รับการปูนบำเหน็จใดๆ” นายอนุทิน กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top