รมว.กลาโหม จ่อหาเวลาพบ 2 ป.ขอคำปรึกษาในฐานะมีประสบการณ์

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันที่ 13 ก.ย.นี้ จะมีการเสนอแต่งตั้งข้าราชการการเมืองว่า หากลงตัวก็จะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี แต่หากยังไม่ลงตัวก็อาจไม่เกิน 1 สัปดาห์ เพราะจะรีบทำงาน พร้อมระบุว่า พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหมได้เข้ามาช่วยทำงานแล้ว และยังมีอีกหลายท่าน

ส่วนการหารือกับ พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ถึงแนวทางการดำเนินกองทัพสมัยใหม่นั้นก็มีความชัดเจน ถ้าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มองว่าเป็นการพัฒนาไปสู่กองทัพที่ดีมีประสิทธิภาพก็ไม่ขัดข้อง โดยเฉพาะในเรื่องเทคโนโลยี เป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายเรียกร้องต้องการ ในฝ่ายโครงสร้าง องค์กรและยุทธศาสตร์ แต่เรื่องยุทธการ ตนจะไม่ยุ่งอยู่แล้ว แต่ว่าเรื่องโครงสร้างองค์กร ทุกคนก็ไม่ขัดข้อง

รมว.กลาโหม กล่าวถึงเรื่องการจัดซื้อเครื่องยนต์เรือดำน้ำของกองทัพเรือว่า ขอให้รอดูในวันแถลงนโยบายรัฐบาล 11-12 ก.ย.นี้ หากมีผู้ซักถามก็อาจจะพูด

ส่วนการเข้าพบนายสุรชาติ บำรุงสุข นักวิชาการรัฐศาสตร์อาวุโสนั้น นายสุทิน กล่าวว่า ได้ฟังข้อแนะนำ ซึ่งเป็นประโยชน์มาก ส่วนการทาบทามให้มาเป็นที่ปรึกษานั้น ยินดีให้คำแนะนำตลอดโดยขอไม่รับตำแหน่ง

นายสุทิน กล่าวว่า ตนพยายามไปพบคนจำนวนมาก ตอนนี้ต้องเป็นเวลาของการไปทำงานแล้ว หากทำงานไปสักระยะแล้วมีปัญหาก็อาจจะขอคำปรึกษาหลายๆ ฝ่ายที่เคยมีประสบการณ์ในกองทัพ รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และอดีต รมว.กลาโหมทุกคน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top