XO ขยับเพิ่มเป้ายอดขายเป็นโตทะลุ 50% รับออเดอร์ไหลเข้า มั่นใจปีหน้าเทรนด์ขาขึ้น-ล็อกต้นทุนน้ำตาล

นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอ็กโซติค ฟู้ด (XO) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในไตรมาส 3/66 คาดจะดีต่อเนื่อง จากลูกค้ากลุ่มหลักในยุโรปและลูกค้าในทวีปอเมริกาเหนือเข้ามาเสริมทัพ สัญญาณคำสั่งซื้อยังดีไม่มีแผ่ว สนับสนุนสัดส่วนรายได้จากกลุ่มอเมริกาสิ้นปีนี้คาดจะเพิ่มขึ้นเป็น 15-20% จากสิ้นไตรมาส 2/66 อยู่ที่ราว 10%

ขณะที่การใช้อัตรากำลังการผลิตทะลุ 100% ในช่วงไตรมาส 2/66 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลง และยังคงมีทิศทางที่ดีต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง จึงประเมินผลงานในปี 66 คาดว่าจะเติบโตกว่าที่วางไว้ ปรับเป้ายอดขายปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปีก่อน

ขณะที่ในปี 67 มั่นใจจะยังอยู่ในเทรนด์ขาขึ้น รับแผนขยายตลาดใหม่ต่อเนื่อง และเตรียมนำสินค้ากลุ่มซอสบุก Modern Trade ที่อเมริกาเพิ่มเติม จากปีนี้ที่ยังไม่ได้เข้ามาวางจำหน่ายในช่องทางนี้ คาดว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้บริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ด้านต้นทุนวัตถุดิบ บริษัทฯ ได้ล็อคราคาวัตถุดิบหลักเรียบร้อยแล้วไปจนถึงช่วงกลางปี 67 จึงไม่กังวลกรณีราคาน้ำตาลโลกปรับเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อราคาสินค้าที่ใช้น้ำตาลเป็นส่วนประกอบ บริษัทเตรียมพร้อมรับมือ ขณะเดียวกันได้ปรับราคาขายสะท้อนต้นทุนที่เพิ่มขึ้นไปแล้ว

ในด้านการขยายกำลังการผลิตที่โรงงานแห่งใหม่ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ คาดเป็นไปตามแผนเริ่มก่อสร้างในช่วงกลางปี 67 รองรับคำสั่งซื้อและแผนขยายตลาดซอสส่งออกในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top