บริษัทอินเดียลบประกาศระงับบริการทำวีซ่าให้แก่ชาวแคนาดา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทบีแอลเอส อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการทำวีซ่าของอินเดียได้ดำเนินการลบประกาศแจ้งเกี่ยวกับระงับบริการทำวีซ่าแก่ประชาชนสัญชาติแคนาดาออกจากเว็บไซต์ในวันนี้ (21 ก.ย.) เพียงไม่นานหลังจากเพิ่งประกาศว่าได้ระงับบริการทำวีซ่าให้ชาวแคนาดา หลังได้รับประกาศแจ้งจากสถานทูตอินเดีย

ก่อนหน้านี้ บีแอลเอส อินเตอร์เนชั่นแนลระบุว่า ได้รับประกาศแจ้งเรื่องระงับการให้บริการทำวีซ่ากับชาวแคนาดาจากสถานทูตอินเดียในแคนาดา โดยระบุว่า “ประกาศแจ้งสำคัญจากสถานทูตอินเดีย: อินเดียจะระงับบริการทำวีซ่าจนกว่าจะมีประกาศแจ้งเพิ่มเติม โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (21 ก.ย.)”

ขณะที่ สำนักข่าวฮินดูสถาน ไทมส์รายงานว่า เจ้าหน้าที่รายหนึ่งของอินเดียได้ยืนยันเรื่องการระงับบริการทำวีซ่าดังกล่าว แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม “ประกาศแจ้งดังกล่าวมีความชัดเจนและเป็นไปตามนั้น”

อนึ่ง ความสัมพันธ์ระหว่างอินเดียและแคนาดานั้นทวีความตึงเครียด หลังนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด แห่งแคนาดาระบุว่า รัฐบาลอินเดียอาจอยู่เบื้องหลังเหตุยิงสังหารนายฮาร์ดีป ซิงห์ นิจจาร์ ผู้นำชาวซิกข์ ที่บริเวณนอกวัดซิกข์แห่งหนึ่งในรัฐบริติชโคลัมเบียเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมสั่งขับเจ้าหน้าที่อินเดียออกจากแคนาดา ส่งผลให้อินเดียตอบโต้กลับด้วยการสั่งขับทูตแคนาดาออกจากประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top