ตลาดหุ้นยุโรปเปิดลบ นักลงทุนกังวลอัตราดอกเบี้ยเพิ่มต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดลบในวันนี้ (25 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน การปรับตัวลงของหุ้นกลุ่มที่พึ่งพาตลาดจีนเป็นอีกปัจจัยที่ถ่วงหุ้นยุโรป

ทั้งนี้ ดัชนี STOXX 600 เปิดตลาดที่ระดับ 452.72 จุด ลดลง 0.54 จุด หรือ -0.12%

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีเปิดตลาดที่ระดับ 15,513.32 จุด ลดลง 43.97 จุด หรือ -0.28% และดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดที่ 7,157.23 จุด ลดลง 27.59 จุด หรือ -0.38%

หุ้นกลุ่มเหมืองดิ่งลง 1.9% ส่วนหุ้นกลุ่มการเดินทางและนันทนาการร่วงลง 1.4%

ดัชนี DAX ร่วงลงจากกระแสกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจของเยอรมนี หลังจากที่นายโรแบร์ต ฮาเบ็ค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมเยอรมนี กล่าวว่า รัฐบาลเยอรมนีจะระงับแผนกำหนดมาตรฐานฉนวนอาคารให้เข้มงวดมากขึ้นออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมก่อสร้างที่กำลังประสบภาวะยากลำบาก

ดัชนี DAX ปรับตัวลงมากที่สุดในกลุ่มดัชนีหุ้นยุโรปในไตรมาสปัจจุบัน โดยลดลง 3.9% เทียบกับดัชนี STOXX 600 ที่ร่วงลง 2.2%

หุ้นเอสบีบี (SBB) บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของสวีเดน พุ่งขึ้น 32.2% หลังจากที่ขายหุ้นเอดูโค (EduCo) บริษัทการศึกษาในเครือ 1.16% ให้กับบรู๊คฟีลด์ ซูเปอร์-คอร์ อินฟราสตรัคเจอร์ พาร์ทเนอร์ส (Brookfield Super-Core Infrastructure Partners) บริษัทบริหารกองทุนสินทรัพย์ในสหรัฐ ในมูลค่าประมาณ 242 ล้านโครนา (21.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

หุ้นแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) บริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ของอังกฤษ พุ่งขึ้น 0.9% หลังจากที่เจฟฟรีส์ปรับอันดับความน่าลงทุนของหุ้นจาก “ถือ” (hold) เป็น “ซื้อ” (buy)

หุ้นบริษัทแบรนด์สินค้าหรูหราที่พึ่งพาตลาดจีนเป็นหลักร่วงลง ท่ามกลางกระแสกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการเติบโตของเศรษฐกิจจีน โดยหุ้นแอลวีเอ็มเอช (LVMH) ร่วงลง 0.6% และหุ้นเคอริง (Kering) ร่วงลง 2.0%

หุ้นเอ็นเทน (Entain) บริษัทการพนันยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ร่วงลงเกือบ 4% หลังจากออกมาเตือนว่า รายได้สุทธิจากเกมออนไลน์สำหรับไตรมาสที่ 3 และตลอดทั้งปี อาจลดลงอย่างมาก และเป็นไปได้ว่าจะเหลือเพียงตัวเลขหลักเดียว ท่ามกลางความท้าทายด้านการกำกับดูแลกฎระเบียบในอุตสาหกรรมการพนันของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหราชอาณาจักร และการเติบโตที่ชะลอตัวในออสเตรเลียและอิตาลี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top