บลูมเบิร์กเผย “ไลน์แมน วงใน” เตรียมทำ IPO ในตลาดหุ้นไทย ระดมทุนกว่าหมื่นล้านบาท

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ไลน์แมน วงใน (Line Man Wongnai) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันรับส่งอาหารในประเทศไทย กำลังเตรียมความพร้อมในการนำหุ้นเข้าเสนอขายต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) ในตลาดหุ้นไทย โดยคาดว่าจะสามารถระดมทุนได้ประมาณ 300 ล้านดอลลาร์หรือกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท

แหล่งข่าวระบุว่า ไลน์แมน วงใน กำลังทำงานร่วมกับที่ปรึกษาภายในประเทศซึ่งรวมถึงบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร เกี่ยวกับการทำ IPO ดังกล่าว

นอกจากนี้ ไลน์แมน วงใน ซึ่งเป็นสตาร์ตอัปที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทจีไอซี (GIC) ซึ่งเป็นกองทุนบริหารความมั่งคั่งของสิงคโปร์ กำลังเจรจากับธนาคารต่างชาติเพื่อให้เข้ามาช่วยจัดการเรื่องการทำ IPO ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ การเจรจาในเรื่องดังกล่าวยังคงดำเนินอยู่ในขณะนี้ และรายละเอียดเกี่ยวกับการทำ IPO ซึ่งรวมถึงขนาดและช่วงเวลาของการทำ IPO นั้น อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้

เจ้าหน้าที่ของไลน์แมน วงใน เปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กเมื่อวันพุธ (27 ก.ย.) ว่า ไลน์แมน วงใน มีเป้าหมายที่จะทำ IPO ในช่วงต้นปี 2568 โดยไม่ได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติม

ด้านเจ้าหน้าที่ของบลจ.เกียรตินาคินภัทรได้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของบล.กสิกรไทยก็ยังไม่ได้แสดงความเห็นใด ๆ เช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top