ตำรวจตั้ง 5 ข้อหาเอาผิดเยาวชนก่อเหตุยิงกลางพารากอน

พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) เปิดเผยว่า กรณีเยาวชนชายวัย 14 ปีที่ก่อเหตุยิงผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บกลางศูนย์การค้าสยามพารากอนเมื่อวานนี้ เบื้องต้นได้ดำเนินคดีกับเยาวชนคนดังกล่าวทั้งหมด 5 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่า, มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนจะมีข้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมอีกหรือไม่อยู่ในระหว่างการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม นอกจากนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนด้วยว่า ผู้ปกครองจะเข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ ด้วยหรือไม่

ส่วนการตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่ สน.หลักสอง ที่พบเครื่องกระสุนปืนจำนวนมากในบ้านพักของผู้ก่อเหตุนั้นจะมีการแยกดำเนินคดีเป็นอีก 1 คดี

นอกจากนี้ยังต้องเชิญแพทย์ นักจิตวิทยา และอัยการ มาร่วมหารือประเมินสภาพจิตและอารมณ์ของเด็ก แต่จากการพูดคุยเมื่อคืนนี้ เด็กยังไม่อยู่ในสภาวะที่พร้อมให้การใดๆ

ขณะนี้ผู้ก่อเหตุยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ปทุมวัน โดยช่วงสายจะควบคุมตัวไปส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเพื่อทำการไต่สวน ก่อนจะยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอฝากขัง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ต.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top