นายกฯ เปิดงาน SCBX NEXT TECH หวังขับเคลื่อนไทยสู่ Hub ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้เป็นประธานเปิดงาน SCBX NEXT TECH เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต

สำหรับงาน SCBX NEXT TECH เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต เป็นแพลตฟอร์มต้นแบบแห่งใหม่ที่มีความทันสมัย มีการนำนวัตกรรมดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ เปิดโอกาสให้ผู้คนทุกเจเนอเรชันที่มีความสนใจเทคโนโลยีทุกแขนงได้มีพื้นที่แห่งการเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพตนเอง ตลอดจนได้สามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น เทคโนโลยีบล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยีทางการเงินรูปแบบใหม่ๆ ตลอดจนได้รับความรู้ประสบการณ์จากโกลบอลพาร์ทเนอร์จากทั่วโลก ที่นำเสนอคอนเทนต์ และเวิร์กชอปที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ยังเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดได้อย่างเสรี และปลอดภัยในประเด็นทางสังคม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี หรือประเด็นอื่น ๆ ตลอดจนประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างคนรุ่นใหม่ด้วยกันเอง และคนทุกๆ รุ่น เพื่อให้เกิดองค์ความรู้ หรือแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน และรับมือกับปัญหาในอนาคต

นอกจากนี้ ยังเป็นประโยชน์ในการสนับสนุนภาคธุรกิจ ก่อให้เกิดบรรยากาศการค้า การลงทุน ธุรกิจสตาร์ทอัพ SOCIAL CO-CREATORS และในหลากหลายอาชีพ ได้เกิดไอเดียในการพัฒนาดำเนินธุรกิจ โดยการนำความรู้ในเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ให้เป็นประโยชน์ เกิดการสร้างสรรค์เทคโนโลยีและก้าวเข้าสู่ตลาดเชิงพาณิชย์ ทั้งนี้ การพัฒนาให้มีพื้นที่แห่งการเรียนรู้ ตลอดจนการพัฒนากำลังคนด้านดิจิทัลซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ เราต้องรับรู้ว่าประเทศไทยจะดึงดูดนักลงทุนมาเพื่อพัฒนาเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล เรามีความพร้อมหรือไม่ ปัจจัยดึงดูดนักลงทุนคืออะไร เรามีกำลังคนที่เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลมาสนับสนุนเพียงพอหรือไม่ คุณภาพได้ตามที่เอกชนต่างชาติต้องการหรือไม่ รวมทั้งบริษัทต่าง ๆ ย่อมต้องการแรงงานที่มีคุณภาพสูง ดังนั้น จะต้องพัฒนาเทคโนโลยีและกำลังคนให้มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุน ถือเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมต้องเร่งสร้างคน สร้างกลุ่มคนดิจิทัล เนื่องจากกลุ่มคนเหล่านี้จะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้า และกลายเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลต่อไป

นายกรัฐมนตรียังชื่นชมในความร่วมมือกันครั้งนี้ อีกทั้งเป็นจุดเริ่มต้นที่ประเทศไทยพร้อมที่จะนำไปข้างหน้าให้เท่าทันกับโลกสมัยใหม่ สู้กับต่างชาติและได้นำความมีศักดิ์ศรีขึ้นมาให้กับประชาชนคนไทย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ต.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top