เกิดเหตุโดรนโจมตีโรงเรียนนายร้อยในซีเรีย เสียชีวิตอย่างน้อย 100 ราย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เกิดเหตุโดรนโจมตีโรงเรียนนายร้อยในเมืองฮอมส์ของซีเรีย ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 100 รายรวมถึงเด็กและสตรี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายร้อยราย โดยโดรนเหล่านี้ติดตั้งวัตถุระเบิดและพุ่งเป้าโจมตีโรงเรียนนายร้อยซึ่งกำลังจัดพิธีจบการศึกษา โดยมีครอบครัวของเหล่านักเรียนนายร้อยเข้าร่วมในพิธีด้วย

กองทัพซีเรียระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้ายที่ได้รับการสนับสนุนจากกองกำลังนานาชาติ โดยเชื่อว่าโดรนถูกปล่อยมาจากฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองฮอมส์ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กลุ่มกบฏยึดครองอยู่

อย่างไรก็ตาม ทั้งกลุ่มกบฏและกลุ่มญิฮาดซึ่งกำลังทำสงครามกลางเมืองกับรัฐบาลซีเรียในขณะนี้ ยังไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการโจมตีด้วยโดรน

สำนักข่าวซานาของทางการซีเรียรายงานโดยอ้างอิงแถลงการณ์จากกองบัญชาการกองทัพซีเรียซึ่งระบุว่า โดรนซึ่งติดตั้งระเบิดจำนวนหลายลำมุ่งหน้ามายังโรงเรียนนายร้อยของเมืองฮอมส์ ภายในเวลาเพียงไม่นานหลังจากพิธีจบการศึกษาช่วงบ่ายสิ้นสุดลง

กองทัพซีเรียระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นอาชญากรรมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และยืนยันจะตอบโต้กลับด้วยแสนยานุภาพทั้งหมดที่มี ต่อกลุ่มก่อการร้ายเหล่านี้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

นอกจากนี้ สำนักข่าวซานารายงานโดยอ้างอิงคำกล่าวของนายฮัสซัน อัล-กับบาช รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งระบุว่า การโจมตีดังกล่าวทำให้มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 200 ราย และมีผู้หญิง 6 คน และเด็ก 6 คน อยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ต.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top