ดัชนี SET เปิดภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุดตามตลาดต่างประเทศดีดรับดาวโจนส์

ตลาดหุ้นไทยเปิดเช้ารีบาวด์แรงกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดต่างประเทศดีดตัวรับดัชนีหุ้นดาวโจนส์ที่พุ่งเกือบ 200 จุดเมื่อคืนนี้ ได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานหลังจากราคาน้ำมันพุ่งขึ้นจากความกังวลสถานการณ์ความรุนแรงในตะวันออกกลาง แต่ก็เริ่มเห็นสัญญาณของโอกาสที่จะเจรจากันได้ของคู่ขัดแย้ง

เมื่อเวลา 9.57 น. ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,441.84 จุด เพิ่มขึ้น 10.12 จุด (+0.71%)

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดเช้านี้ปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุด เป็นไปตามตลาดหุ้นในต่างประเทศ หลังประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในหลายสาขาออกมาให้ความเห็น ซึ่งสัญญาณโดยรวมมองการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ในช่วงที่ผ่านมา อาจทำให้เฟดดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายลง ส่งผลให้บอนด์ยีลด์อายุ 10 ปีลงมาค่อนข้างมาก และค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ขณะที่ค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่าได้เล็กน้อย ทำให้ภาพตลาดหุ้นทั่วโลกดูดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามเหตุการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด แม้ล่าสุดไดเห็นโอกาสที่กลุ่มฮามาสจะเจรจาสงบศึกชั่วคราวกับอิสราเอล แต่ก็มองว่าอาจไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากการปะทะกันทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทิศทางราคาน้ำมันเช้านี้ย่อตัวลงเล็กน้อยยังอยู่ในโซนรอดูสถานการณ์

ให้แนวรับไว้ที่ 1,420 จุด และแนวต้าน 1,450 จุด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ต.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top