สายการบิน “แอล อัล” ของอิสราเอลเพิ่มเที่ยวบินเพื่อขนกำลังพลสำรองสู้ศึก

ทหารอิสราเอลขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยในพื้นที่เมือง Sderot ทางตอนใต้ของอิสราเอล, วันที่ 7 ต.ค. 2566 (ภาพ: รอยเตอร์/Ammar Awad)

โฆษกสายการบินแอล อัล (El Al) ของอิสราเอลเปิดเผยเมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) ว่า ทางสายการบินจะให้บริการเที่ยวบินเพิ่มเติมเพื่อนำกำลังพลสำรองกลับมายังอิสราเอลในการเคลื่อนทัพครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ หลังเผชิญกับการโจมตีจากกลุ่มติดอาวุธฮามาสในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อิสราเอลกล่าวเมื่อวานนี้ว่า ทางการได้เรียกกำลังพลสำรองจำนวน 300,000 นายซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเตือนให้ผู้อยู่อาศัยในฉนวนกาซาอพยพ ซึ่งเป็นสัญญาณถึงแผนโจมตีตอบโต้ภาคพื้นดิน

กองกำลังติดอาวุธของกลุ่มฮามาสได้สังหารชาวอิสราเอลไปถึง 700 รายและจับกุมไว้เป็นตัวประกันอีกหลายสิบรายในการโจมตีเมื่อวันเสาร์ (7 ต.ค.) ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการรุกรานครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบหลายสิบปีและจุดชนวนให้อิสราเอลตอบโต้ด้วยการบดขยี้ดินแดนฉนวนกาซาของชาวปาเลสไตน์

โฆษกสายการบินแอล อัลระบุเสริมว่า ไม่มีเที่ยวบินใดถูกยกเลิกและเครื่องบินจากสายการบินต่าง ๆ ทั้งขาเข้าและออกจากอิสราเอลล้วนเต็มแล้วทั้งสิ้น

ทั้งนี้ สายการบินแอล อัลได้เพิ่มเที่ยวบินมากขึ้นในขณะที่สายการบินขนาดใหญ่อื่น ๆ พากันยกเลิกเที่ยวบินหรือลดการให้บริการไปยังอิสราเอล หลังจากการโจมตีอย่างไม่คาดคิดของกลุ่มฮามาส

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ต.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top