SIRI รอจุดพลุกำไรปี 66 พุ่งทุบสถิติหลังผลงาน 9 เดือนทะลุเป้าลุยต่อ Q4 เปิด 22 โครงการรวด

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างผลงานกำไรในปี 66 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ทุบสถิติใหม่ในรอบ 39 ปี หลังแนวโน้มกำไรงวด 9 เดือนแรกของปีคาดว่าจะ Hit the Target สูงทะลุกำไรทั้งปีก่อนที่ 4,280 ล้านบาท และคาดว่าไตรมาส 4/66 จะทำผลงานได้ดีมากขึ้นอีก โดยเตรียมแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงโค้งสุดท้ายอีก 22 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 36,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 13 โครงการแนวราบ มูลค่ารวม 23,600 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 9 โครงการ มูลค่ารวม 12,400 ล้านบาท

ไฮไลท์ตลาดแนวราบจะเปิดตัว “บูก้าน พระราม 9-เหม่งจ๋าย” (BuGaan Rama9 – Meng Jai) นิยามใหม่ของการอยู่อาศัยที่แตกต่าง ที่ “ชัดเจนในตัวตน” บนทำเลที่เป็นที่สุดของชีวิตเมือง เพียง 8 ยูนิต ระดับราคา 70-165 ล้านบาท และจะเปิดพรีเซลล์ เศรษฐสิริ 5 โครงการใหม่พร้อมกัน ได้แก่ เศรษฐสิริ บางนา-สุวรรณภูมิเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-นครอินทร์, เศรษฐสิริ เสรีไทย, เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-สาย 1 และเศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี 2 คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี หลังจากมีกระแสตอบรับที่ดีในแบรนด์เศรษฐสิริตามแผนเปิดตัว 10 โครงการใหม่ในปีนี้

รวมถึงเตรียมเปิดตัวอณาสิริ ดีไซน์ใหม่ล่าสุด “Modern Barnhouse” ที่โครงการอณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ และ อณาสิริ พายัพ เชียงใหม่ โดยเศรษฐสิริ 5 โครงการใหม่ และอณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ เตรียมจัดพรีเซลล์พร้อมกันวันที่ 28-29 ต.ค.นี้ และไฮไลท์การเปิดตัว Sansiri Community ในทำเล Westgate Community พร้อมเปิดตัว อณาสิริ เวสต์เกต และ สราญสิริ เวสต์เกต ในวันที่ 18-19 พ.ย.

ขณะที่คอนโดมิเนียม จะรุกตลาดลักซ์ชัวรี่กับ ‘New Luxury Condominium’ ปักหมุดย่าน ‘อารีย์’ และ ‘ราชเทวี’ ที่สุดของทำเล CBD ใจกลางกรุงเทพฯ 2 โครงการใหม่จะเปิดขายในเดือนนี้ ได้แก่ “เวีย อารีย์” (Via ARI) มูลค่าโครงการ 2,300 ล้านบาท เพียง 114 ยูนิต ห้องใหญ่ Pets Allowed ในราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท

และจะเปิดตัว “ชูช์ ราชเทวี” (SHUSH RATCHATHEWI) มูลค่าโครงการ 5,200 ล้านบาท คอนโดใหม่สไตล์ Loft เพดานสูง 4.5 เมตร เกือบ 100% ของทั้งโครงการ เจาะกลุ่มนักศึกษา บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงที่เป็นคนรุ่นใหม่มีฐานะ ในราคาเริ่มต้น 8.99 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังสานต่อความสำเร็จของแคมปัสคอนโดและกลุ่มคอนโด ราคาเข้าถึงง่าย กับแบรนด์ ‘ดีคอนโด’ เจาะทำเลคอมมูนิตี้ใหญ่ ใกล้มหาวิทยาลัย ใกล้แหล่งงานและมีดีมานด์ความต้องการคอนโดสูง จะเปิดตัวอีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,900 ล้านบาท ได้แก่ “ดีคอนโด เวล ศรีราชา” (dcondo vale Sriracha) ใกล้ม.เกษตร ศรีราชา เริ่ม 1.39 ล้านบาท “ดีคอนโด แอร์ ลาดกระบัง” (dcondo air Ladkrabang) ภายใต้การร่วมทุนกับโตคิว คอร์ปอเรชั่น ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ เริ่ม 1.75 ล้านบาท และ “ดีคอนโด ชายน์ รังสิต” (dcondo shine Rangsit) ใกล้ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

รวมถึงรุกตลาดต่างจังหวัดและเมืองท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง รับการฟื้นตัวของตลาดท่องเที่ยวและการเติบโตของดีมานด์ต่างชาติ โดยแสนสิริจ่อคิวเปิดตัว “เดอะ เบส บูกิต” (THE BASE Bukit) มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ใจกลางเมืองภูเก็ต เริ่ม 1.89 ล้าน และเปิดตัว ‘เวย์’ (VAY) แบรนด์น้องใหม่ ราคาจับต้องได้ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยที่ต้องการจะมี Work-life Balance ในการทำงานควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตส่วนตัวโครงการแรก “เวย์ อยุธยา” มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท ใกล้นิคมโรจนะ เริ่ม 1.49 ล้านเปิดขายเดือนนี้

“แผนการรุกเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงไตรมาสสุดท้าย รวมถึงไฮซีซันของการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของผลประกอบการของแสนสิริ ให้มีการเติบโตที่โดดเด่น ทั้งยอดขาย รายได้ กำไร ในปี 66 นี้” นายอุทัย กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ต.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top