ททท.ผนึก ADVANC แจกซิมฟรีเน็ต 8 GB กระตุ้นท่องเที่ยวปลายปีเก็งนทท.จีนเข้าไทยทะลุ 4 ล้าน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) กระตุ้นท่องเที่ยวไทยต้อนรับไฮซีซั่นส่งท้ายปลายปี 66 เปิดแคมเปญยักษ์ใหญ่ “Welcome Back to Thailand” มอบซิมฟรีอินเตอร์เน็ตสูงสุด 8 GB พร้อมส่วนลดร้านค้าอาหาร ช้อปปิ้ง โรงแรมที่พัก ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มเอเชีย 17 ต.ค.66- 31 มี.ค. 67 ซึ่งรองผู้ว่า ททท.เผยนักท่องเที่ยวจีนไหลเข้าต่อเนื่องหลังเปิดฟรีวีซ่าช่วง Golden Week แตะ 11,000 -10,000 คน/วัน คาดทั้งปีนี้เข้าตามเป้า 4-4.4 ล้านคน

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า ประเทศไทยกลับมาเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ที่นักท่องเที่ยวนึกถึงและต้องการมาเยือน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวตลาดระยะใกล้จากภูมิภาคเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ซึ่งออกเดินทางได้ก่อนประเทศอื่น ททท.จึงเดินหน้ารุกทำตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากวิกฤติการณ์ ท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจโลก ค่าครองชีพสูงขึ้น ความต้องการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ และการทำตลาดของประเทศคู่แข่ง

รัฐบาลพยายามส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าให้ตลาดการท่องเที่ยวของไทย พร้อมอำนวยความสะดวกการเข้าประเทศมากขึ้น โดยขณะนี้ได้เริ่มโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วนด้วยมาตรการฟรีวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถานจนถึงเดือน ก.พ.67 ซึ่งครอบคลุมช่วงวันหยุดยาวสำคัญของตลาดจีน อันจะส่งผลดีต่อการฟื้นฟูการท่องเที่ยวและภาคเศรษฐกิจของประเทศไทยได้เป็นอย่างมาก

โดยในช่วงวันหยุดยาวหรือช่วง Golden Week ของจีน มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาถึง 11,000-10,000 คน/วัน จากก่อนหน้าที่ยังไม่มีมาตรการฟรีวีซ่า มีจำนวน 5,000-7,000 คน/วัน และปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาราว 8,000-9,000 คน/วัน จึงคาดว่าในปีนี้นักท่องเที่ยวจีนจะเข้าไทยได้ตามเป้า 4 -4.4 ล้านคน โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงต้นเดือนต.ค.มีนักท่องเที่ยวจีนมาแล้ว 2.5 ล้านคน และแม้จะมีสถานการณ์เหตุยิงที่สยามพารากอนเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาไทยมากที่สุดขณะนี้ คือ มาเลเซีย รองลงมาเป็นจีน เกาหลีใต้ และอินเดีย

นายฉัททันต์ กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากตลาดระยะใกล้ที่จะเดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทย ททท. จึงร่วมกับ ADVANC และพันธมิตรภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง จำนวน 11 ราย ดำเนินโครงการ “TAT x AIS 5G: Welcome Back to Thailand” มอบแพ็คเกจซิมโทรศัพท์มือถือ 1 ล้านชิมพร้อมสิทธิพิเศษจากพันธมิตรในรูปแบบ e-voucher ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.66-31 มี.ค.67 โดยแจกจ่ายไปยังสำนักงาน ททท. ในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกใต้ 18 แห่งให้เป็นเครื่องมือทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขายร่วมกับบริษัทนำเที่ยว OTA สายการบิน บุคคลผู้มีชื่อเสียง สมาคมและชมรมต่าง ๆ ในพื้นที่ 11 ประเทศ ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย อินเดีย และออสเตรเลีย

ททท.ระบุว่าตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-9 ต.ค.66 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทยแล้ว 20.3 ล้านคน ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวจากตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ 14.7 ล้านคน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 72% จึงเห็นได้ว่าตลาดระยะใกล้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการฟื้นคืนเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยประเทศไทยนับเป็นจุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวตลาดระยะใกล้เสมอมา จากความหลากหลายของสินค้าบริการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพได้มาตรฐานและตอบสนองความต้องการได้ทุกรูปแบบ เอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ส่งผ่าน Soft Power อย่างสร้างสรค์ การต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยอัธยาศัยไมตรีของคนไทย

ยิ่งไปกว่านั้นความพร้อมของระบบสื่อสารและบริการดิจิทัลที่ครอบคลุมทั่วประเทศอันสะท้อนผ่านโครงการ “TAT x AIS 5G: Welcome Back to Thailand” จะสามารถอำนวยความสะดวกการเดินทางของนักท่องเที่ยวให้ได้รับประสบการณ์การเดินทางที่น่าประทับใจมากยิ่งขึ้น

“ถือเป็นมิติใหม่ของการท่องเที่ยว การจับมือกับเอไอเอส ช่วยเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยว เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เอไอเอสมีเครือข่ายดีสุดในประเทศครอบคลุมทั่วประทเศ เชื่อมโยงเครือข่ายต่างประเทศ คนที่มาท่องเที่ยวได้รับความสะดวก และมีสิทธิประโยชน์”

รองผู้ว่า ททท. ยังกล่าวว่า การจับมือครั้งนี้ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูล (Data) ซึ่งกันและกัน เพราะ ททท.ยังไม่มีข้อมูลผู้มาท่องเที่ยวไทย ไปช้อปปิ้ง ใช้จ่ายที่ไหน หรือไปเที่ยวที่ไหน การมีข้อมูลจะได้รู้พฤติกรรมของนักท่องเที่ยว ไว้ใช้สำหรับการพัฒนาปรับปรุงการท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้น

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป ADVANC กล่าวว่า การร่วมมือกับ ททท. เปิดตัวแคมเปญ Welcome Back to Thailand ผ่านหัวใจหลักที่นักท่องเที่ยวจะเชื่อมต่อตลอดเวลาที่อยู่ในไทย คือ Amazing Thailand SIM นอกจากจะมาพร้อมแพ็กเกจการใช้งานสุดพิเศษคุ้มคำ ดีที่สุดเท่าที่เคยมีแล้ว ยังได้รับความร่วมมืออย่างดีจากพันธมิตร Premium Lifestyle ร่วมมอบสุดยอดสิทธิพิเศษครอบคลุมทุก Lifestyle ให้แก่นักท่องเที่ยว เบื้องต้น ประกอบด้วย Bangkok Insurance, Central Group, Central Retail, Central Pattana, Centara Hotels & Resorts, Grab Thailand, King Power, Siam Piwat , Singha Park Chiang Rai, SIXT, และ TAGTHAi อีกด้วย

Amazing Thailand SIM มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 8GB ที่ทั่วประเทศเครือข่ายเอไอเอส 5G ครอบคลุม 86% และ 4G ครอบคลุม 98% รวมครอบคลุมทางทะแลฝั่งอันดามันและอ่าวไทยรวมถึงจุด Wifi มากกว่า 100,000 ทั่วประเทศ พร้อมจุดใช้บริการกว่า 2 พันแห่ง รวมถึงบริการ Call Center 4 ภาษา จีน อังกฤษ ญี่ปุ่น และพม่า

นายปรัธนา กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 4/66 เติบโตตามภาพรวมเศรษฐกิจไทย โดยคาดหวังว่าเศรษฐกิจค่อยๆทยอยพลิกฟื้น ตามการเติบโตการท่องเที่ยว ที่เป็นอุตสาหกรรมหลักของไทย อย่างไรก็ดี รายได้การบริการจากกลุ่มนักท่องเที่ยว มีประมาณ 35 ของรายได้รวม ซึ่งเคยทำสถิติสูงสุด 2-3 ล้านราย/เดือน แต่ปัจจุบันมีประมาณ 1 ล้านราย/เดือน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ต.ค. 66)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top