สถานทูตไทยในฝรั่งเศสเตือนพลเมืองระวังตัว หลังมีผู้ขู่ระเบิดพระราชวังแวร์ซายส์รอบ 2

สถานทูตไทยประจำกรุงปารีสได้ออกประกาศเตือนผ่านทางเฟซบุ๊กเมื่อวันอังคาร (17 ต.ค.) ให้พลเมืองไทยในฝรั่งเศสเพิ่มความระมัดระวังในการท่องเที่ยวและสัญจร เนื่องจากทางการฝรั่งเศสได้มีการแจ้งเตือนต่อเนื่องเกี่ยวกับการขู่วางระเบิดเพิ่มเติมนับตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังฝรั่งเศสเพิ่งยกระดับการเฝ้าระวังสถานการณ์การก่อการร้ายภายในประเทศฝรั่งเศสเป็นระดับสูงสุด โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ทางการฝรั่งเศสต้องอพยพประชาชนออกจากพระราชวังแวร์ซายส์หลังจากที่ได้มีการแจ้งเตือนการวางระเบิดรอบ 2

ในประกาศดังกล่าวระบุว่า “ตามที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้มีประกาศเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2566 เกี่ยวกับการยกระดับการเฝ้าระวังสถานการณ์การก่อการร้ายภายในประเทศฝรั่งเศสเป็นระดับสูงสุด ปรากฏว่า ทางการฝรั่งเศสได้มีการแจ้งเตือนต่อเนื่องเกี่ยวกับการขู่วางระเบิดเพิ่มเติมนับตั้งแต่ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงได้มีปฏิบัติการลำเลียงคนออกจากสถานที่สาธารณะ อาทิ โรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งในเมือง Saint-Cloud ชานกรุงปารีส (เขตที่อยู่อาศัยของกลุ่มผู้มีรายได้สูง)

ขอเรียนว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยง-บ่ายวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ได้มีการอพยพผู้คนออกจากพระราชวังแวร์ซายส์ภายหลังจากที่ได้มีการแจ้งเตือนการวางระเบิด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังกวาดหากับดักระเบิดในพื้นที่ ขณะที่พระราชวังฯ จะยังคงปิดมิให้เข้าชมตลอดทั้งวัน ทั้งนี้ การแจ้งเตือนการวางระเบิดที่พระราชวังแวร์ซายส์มีขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งห่างจากครั้งแรกเพียง 3 วัน (14 ตุลาคม 2566)

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอประกาศย้ำให้ชาวไทยและนักท่องเที่ยวไทยในฝรั่งเศสเพิ่มความระมัดระวังในการท่องเที่ยวและสัญจร หมั่นประเมินบรรยากาศและความปลอดภัยของสภาพแวดล้อม และสังเกตเส้นทางที่จะเป็นทางออกจากพื้นที่ที่อยู่ในขณะนั้นได้เร็วที่สุด โดยพิจารณาหลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมชนที่มีคนหนาแน่น นอกจากนี้ ขอให้ติดตามสถานการณ์และข่าวสารจากสื่อต่าง ๆ และการประกาศของสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ หากมีเหตุฉุกเฉินที่ต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ หรือหากพบเห็นเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากลและต้องการจะแบ่งปันข่าวสารให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ทราบ กรุณาติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน +33 6 0359 97 05 และ +33 6 46 71 96 94

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ต.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top