ทองปิดลบ $6.60 นลท.ขายทำกำไรหลังราคาพุ่งแรง

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันจันทร์ (23 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ เพื่อประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

  • ทั้งนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 6.60 ดอลลาร์ หรือ 0.33% ปิดที่ 1,987.80 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 29.40 เซนต์ หรือ 1.25% ปิดที่ 23.21 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 10 เซนต์ หรือ 0.01% ปิดที่ 905.00 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 28 ดอลลาร์ หรือ 2.51% ปิดที่ 1139.20 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้น 9% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ เพื่อประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ย ก่อนที่คณะกรรมการเฟดจะประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 31 ต.ค. – 1 พ.ย. โดยในวันนี้จะมีการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตและภาคบริการขั้นต้นเดือนต.ค.จากเอสแอนด์พี โกลบอล และในวันพุธสหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ย.

ส่วนในวันพฤหัสบดี สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3/2566 (ประมาณการเบื้องต้น), ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย. และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) เดือนก.ย. จากนั้นในวันศุกร์จะเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนก.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ต.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top