“ถาวร เสนเนียม” ย้ายบ้านซบรวมไทยสร้างชาติ/”แรมโบ้” ไขก๊อก

นายถาวร เสนเนียม อดีต รมช.คมนาคม และอดีตแกนนำพรรคไทยภักดี เดินทางมาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี แกนนำพรรค, นายวิทยา แก้วภราดัย สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคฯ พร้อมด้วยสมาชิกพรรคให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและสวมเสื้อพรรคให้

นายถาวร กล่าวว่า การย้ายมาร่วมงานกับ รทสช.ครั้งนี้ ตนดูที่อุดมการณ์ ดูแนวทางการทำงานของพรรค และที่สำคัญตัวผู้บริหารพรรค พบว่าผลงานที่ปรากฏจับต้องได้ หลังจากเข้าร่วมรัฐบาลในครั้งนี้จะเห็นได้ว่าสิ่งที่ รทสช.ให้คำมั่นสัญญาไว้กับประชาชน และนโยบายของพรรคก่อนเข้าร่วมรัฐบาลสามารถทำได้จริง สิ่งเหล่านี้ตนจึงมั่นใจว่า รทสช.เป็นพรรคที่มีความคิดและอุดมการณ์ตรงกัน

สิ่งที่สำคัญที่สุดแนวทางของ รทสช.ตรงกับความต้องการของประชาชน เพราะประชาชนต้องการเห็นการลดความเหลื่อมล้ำ การปฏิรูปประเทศ ต้องการให้ลดราคาพลังงาน และที่สำคัญกว่านั้นคือ การแก้ไขปัญหาทุจริต รทสช.ได้ดำเนินการแล้ว ได้ทำแล้วและทำต่อไป เมื่อสิ่งที่ตนเฝ้ามองเห็นว่าแนวทางตรงกันเชื่อถือได้ และเดินไปข้างหน้าได้ ตนจึงเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อร่วมทำงานด้วย

นายถาวร กล่าวว่า ตนเข้ามาอยู่ รทสช.ในฐานะสมาชิกพรรคธรรมดาคนหนึ่ง ส่วนกรรมการบริหารพรรคจะมอบหมายให้ทำอะไรตนทำได้หมด ขออย่ารังแกประชาชน อย่าตระบัดสัตย์ อย่าทุจริต ต้องแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ ร่วมปฏิรูปประเทศ แก้ไขความยากจน การถูกขูดรีดถูกเอาและเอาเปรียบ การที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งทุน ขายพืชผลทางการเกษตรไม่ได้ ราคาพลังงานแพง ถ้าสิ่งเหล่านี้มอบหมายให้ตนแก้ไขตนทำได้

นายถาวร กล่าวว่า ตนกับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดีไม่ได้มีความขัดแย้งกัน ได้พูดคุยกันแล้วจากกันด้วยดี อุดมการณ์ยังเหมือนกัน ได้ฝากพรรคไทยภักดีให้ นพ.วรงค์ ดูแลต่อไป เราแยกกันเดินแต่รวมกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เมื่อบ้านหลังนี้เปิดโอกาสให้มาทำหน้าที่ที่คล่องตัวมากขึ้นจากการเป็นรัฐบาล สามารถรับความทุกข์ความเดือดร้อนของประชาชนไปสู่การปฏิบัติได้ก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากกว่า

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้มีรายงานข่าวว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ รองหัวหน้าพรรคฯ และที่ปรึกษาของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง เมื่อต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ต.ค. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top