คนไทยในอิสราเอลถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่ม 3 คน ย้ำแรงงานรีบตัดสินใจกลับบ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยถึงสถานการณ์คนไทยในอิสราเอลล่าสุด ว่า มีคนไทยถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่มอีก 3 คน ซึ่งยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่าเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนสถานการณ์ในอิสราเอล ขณะนี้มีปฏิบัติการภาคพื้นดิน การเดินทางไปมาจึงเริ่มลำบากขึ้น จึงขอให้คนไทยในอิสราเอลรีบเดินทางกลับมา

“ภาครัฐเองก็ต้องทำงานด้วยความละเอียดถี่ถ้วนมากขึ้น เนื่องจากการลำเลียงคนมีความเสี่ยงมากขึ้น ซึ่งต้องมีการคุยกันในเชิงลึก มีรายละเอียดเยอะมาก วันนี้จะมีการเร่งเจรจาช่วยเหลือตัวประกัน โดยขณะนี้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดก็ยังอยู่ต่างประเทศ ยังไม่ได้โทรคุยกัน ก็ดำเนินการเรื่องนี้อยู่ คาดว่าช่วงเย็นจะมีข้อมูลเพิ่มเติม”

นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนจำนวนคนไทยที่ยังเหลืออยู่ในพื้นที่ฉนวนกาซา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีคนสูญหายอยู่บ้าง และกำลังประเมินสถานการณ์ และวานนี้ (29 ต.ค.) ช่วงที่มีปฏิบัติการภาคพื้นดิน การสื่อสารถูกตัดขาดหมด ซึ่งก็ทำให้มีความยากลำบาก

“ความหวังดีของนานาประเทศมีให้เราเยอะมาก เพราะฉะนั้นเราต้องเข้าให้ถูกจุด เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในเรื่องการเจรจา บางเรื่องผมจึงไม่สามารถพูดชัดเจนเท่าไรนัก เพราะเป็นความลำบากใจ อึดอัดใจ เพราะเรื่องบางเรื่องยังไม่ถึงเวลาต้องพูด อาจเกิดความสับสน ทำให้เวลาไปต่อรองหรือเจรจา พอไม่ได้มาจากเส้นสายเดียวกัน ก็อาจเกิดปัญหาได้ ยืนยันว่ารัฐบาลทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยตัวประกัน นอกจากนี้ ขอให้ทุกคนรีบกลับมา เพื่อจะได้ประเมินเรื่องการขนส่ง”

นายกรัฐมนตรี กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ต.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top