แหล่งข่าวเผย “วีเวิร์ค” จ่อยื่นล้มละลายในต้นสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวเมื่อวันอังคาร (31 ต.ค.) ว่า “วีเวิร์ค” (WeWork) บริษัทให้บริการปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงานจากรัฐนิวยอร์ก วางแผนที่จะยื่นล้มละลายในช่วงต้นสัปดาห์หน้า หลังจากวีเวิร์ค ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนจากบริษัทซอฟต์แบงก์ กรุ๊ปของญี่ปุ่น กำลังเผชิญปัญหาหนี้สินจำนวนมากและการขาดทุนมหาศาล

รายงานระบุว่า หุ้นของวีเวิร์คปรับตัวลดลง 32% ในการซื้อขายหลังปิดตลาด หลังจากที่หนังสือพิมพ์วอลล์ สตรีท เจอร์นัล รายงานข่าวดังกล่าวเป็นครั้งแรก และหุ้นของวีเวิร์คปรับตัวลดลงประมาณ 96% แล้วในปีนี้

หนังสือพิมพ์วอลล์ สตรีท เจอร์นัลรายงายโดยอ้างบุคคลใกล้ชิดว่า วีเวิร์คกำลังพิจารณายื่นคำร้องต่อศาลสหรัฐเพื่อขอพิทักษ์ทรัพย์ตามกฎหมายมาตรา 11 ในรัฐนิวเจอร์ซีย์

ในวันเดียวกัน วีเวิร์คกล่าวว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงกับเจ้าหนี้เพื่อเลื่อนการชำระหนี้บางส่วนชั่วคราว โดยระยะผ่อนผันใกล้จะสิ้นสุดแล้ว

ทั้งนี้ วีเวิร์คมีหนี้สินระยะยาวสุทธิ 2.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นเดือนมิ.ย. และมากกว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ในสัญญาเช่าระยะยาว ท่ามกลางช่วงเวลาที่ต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้นกำลังส่งผลกระทบต่อภาคอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 พ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top