รมว.ท่องเที่ยวฯ พบ 5 แพลตฟอร์มดังจีน เดินหน้า Quick Win สร้างโอกาสดึงนทท.เข้าไทยเพิ่ม

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมหารือผู้บริหารระดับสูง 5 แพลตฟอร์มชั้นนำของจีน ได้แก่ ไบท์พลัส, เทนเซน, เสียวหงชู, หม่าเฟงวอ และจูไว่ ไอคิวไอ เพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางดึงนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าไทย โดยเฉพาะกลุ่ม FIT (Free Independent Travelers) ถือเป็น Quick Win 100 วัน ปฏิบัติการเชิงรุกในการนำมีเดียแพลตฟอร์มจีน เพื่อเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน โดยเฉพาะกลุ่ม FIT ซึ่งทั้ง 5 แพลตฟอร์มนี้มีผู้ติดตาม (daily active user) มากกว่า 1,000 ล้านคนต่อวัน ถือเป็นโอกาสดีในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร และสร้างการเข้าถึงกลุ่มชาวจีนทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ประเทศไทย เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีนในทุกด้านทั้ง short stay and long stay ส่วนการพบกันในครั้งนี้ ทำให้ไทยได้มีโอกาสรับฟังแนวทางในการเพิ่มจำนวนการท่องเที่ยว และการจัดการด้านความสะดวกสบาย ตลอดจนด้านความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว ซึ่งผู้บริหารทั้ง 5 แพลตฟอร์ม ต่างมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวจีนเป็นอย่างดี

ดังนั้น ทำให้เชื่อมั่นว่า ประเทศไทยจะบรรลุเป้าหมายด้านการท่องเที่ยวตามที่ได้ตั้งใจไว้ และทำให้ประเทศไทยเป็นที่หนึ่งในใจของชาวจีน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว FIT เพื่อให้เกิดการ Visit และ Re-visit ต่อเนื่องต่อไป

“การท่องเที่ยวเป็นกุญแจดอกแรกในการสร้างรายได้ ที่จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ในระยะสั้นแบบ QuickWin และยังจะสามารถสร้างงานให้กับประชาชนเป็นจำนวนมากได้ การผลักดันสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ โดยเริ่มจากการยกเว้นวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน และชาวคาซัคสถานเป็นเวลา 5 เดือน ดังนั้น การเข้าถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับผู้ประกอบการคนไทย ในโอกาสที่ผู้บริหารระดับสูงจาก 5 แพลตฟอร์มชั้นนำของจีน จึงเป็นโอกาสพบปะและแลกเปลี่ยนกับผู้ประกอบการคนไทยในการขยายโอกาสให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวเมืองไทยมากยิ่งขึ้น” น.ส.สุดาวรรณ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 พ.ย. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top