WHAUP ย้ำผลงานครึ่งปีหลังแกร่งการันตีเรตติ้ง A- จากทริสฯ

นายสมเกียรติ เมสันธสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) กล่าวว่า ภาพรวมของธุรกิจในครึ่งปีหลังของปี 66 ในส่วนของธุรกิจสาธารณูปโภคคาดว่ายังสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม โดยยอดจำหน่ายน้ำในประเทศมีปัจจัยสนับสนุนจากอุปสงค์ของลูกค้าที่มีความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มโรงไฟฟ้า ขณะที่ธุรกิจน้ำในประเทศเวียดนามก็มีการเติบโตอย่างโดดเด่น จากความต้องการใช้น้ำที่ทยอยเพิ่มขึ้นตามการเติบโตของเศรษฐกิจในเวียดนามและการเพิ่มพื้นที่ในการให้บริการน้ำประปามากขึ้น

ด้านธุรกิจพลังงาน คาดว่าส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจโรงไฟฟ้า SPP ยังคงฟื้นตัวต่อเนื่องจากต้นทุนก๊าซธรรมชาติที่ลดลง ในขณะที่การรับรู้รายได้จากโครงการพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ในครึ่งปีหลังยังจะเห็นการเติบโตต่อเนื่องจากการทยอยเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) เพิ่มเติม นอกจากนี้บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเน้นการใช้นวัตกรรมโซลูชันต่าง ๆ เพื่อพัฒนาสินค้า และบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งมุ่งเน้นหาโอกาสใหม่ๆกับธุรกิจ New S-Curve อาทิ ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (BESS) และการซื้อขายคาร์บอน เป็นต้น

ล่าสุดทริสเรทติ้งประกาศคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ที่ระดับ “A-” พร้อมแนวโน้ม “คงที่” โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงฐานะของบริษัทฯ ในการเป็นบริษัทย่อยหลักของบมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ที่มีความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจจากการเป็นผู้ให้บริการสาธารณูปโภคแต่เพียงผู้เดียวในนิคมอุตสาหกรรมชั้นนำของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป และมีกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอจากธุรกิจพลังงาน รวมถึงการมีสถานะทางการเงินที่มั่นคง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 พ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top