ผนึกกำลัง! มท.-ตร. จับมือตั้งคณะกรรมการร่วมจัดระเบียบสังคม ปราบผู้มีอิทธิพล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย กล่าวต่อที่ประชุมผู้บริหารกระทรวงฯ เปิดเผยว่า ได้หารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และอธิบดีกรมการปกครอง ถึงแนวทางการการทำงานร่วมกันในเรื่องการจัดระเบียบสังคม และปรามปรามผู้มีอิทธิพล โดยต้องขอบคุณผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ที่ได้ Kick off ปฏิบัติการพิเศษ ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

ทั้งนี้ จากการหารือมีข้อสรุปว่า จะมีการตั้งคณะทำงานร่วมระหว่างกระทรวงมหาดไทย กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดยมี รมว.มหาดไทย เป็นประธาน ปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นรองประธาน อธิบดีกรมการปกครองเป็นกรรมการและเลขานุการ เพื่อบูรณาการการทำงานจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน มีประสิทธิภาพสูงสุด

“ขอยืนยันว่า ผู้บริหารทั้ง 2 หน่วยงาน ไม่มีความขัดแย้งต่อกัน มีแต่ความร่วมมือกัน ที่จะทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม” นายอนุทิน กล่าว

รมว.มหาดไทย ยังกล่าวว่า นโยบายสำคัญนอกจากการจัดระเบียบสังคมและปราบผู้มีอิทธิพล ได้แก่ การช่วยเหลือค่าน้ำ ค่าไฟ การส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน การเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยและคลื่นลมแรงในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ การจัดที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยให้กับพี่น้องประชาชน การขยายเวลาการเปิดสถานบริการเพื่อกระตุ้นภาคท่องเที่ยว ตลอดจนการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 พ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top